Cá sấu chui lên khỏi hồ, cướp xác trâu từ vuốt sư tử

  •  
  • 278

Chỉ chờ mẹ con sư tử giết thành công trâu đực, cá sấu chui lên khỏi hồ nước nhằm tìm kiếm bữa ăn dễ dàng.

Du khách Rosa Swart chứng kiến màn tranh mồi giữa cá sấu và bầy sư tử trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sigtings hôm 11/7 đưa tin. Theo Swart, sông Shingwedzi tạo thành một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái ở trung tâm vườn quốc gia. Những đàn trâu rừng và sư tử thường xuyên qua lại khu vực này. Một đàn sư tử trong số đó hạ gục con trâu đực lớn.

Hai con sư tử cái và con non tận hưởng bữa ăn sau chuyến đi săn thành công. Tuy nhiên, bữa tiệc của chúng bị một con cá sấu lớn chen ngang. Cá sấu chui lên từ hồ nước, bò qua bờ cát về phía mẹ con sư tử với ý đồ rõ ràng là cướp xác trâu.

Cả cá sấu và sư tử đều không chịu nhường xác trâu rừng. 
Cả cá sấu và sư tử đều không chịu nhường xác trâu rừng.

Bị thôi thúc bởi cơn đói, những con sư tử không chịu lùi bước và nhường thức ăn. Cuộc đối đầu căng thẳng nổ ra. Cá sấu cũng không muốn từ bỏ cơ hội và tranh thủ cắn 1 – 2 miếng từ xác trâu. Ban đầu, nó xua đuổi đàn sư tử tới bờ kè nhưng sư tử cái nhanh chóng nhận ra cá sấu không phải đối thủ ngang hàng với chúng trên mặt đất. Chúng quay lại chỗ đặt xác trâu rừng và hoàn thành nốt bữa ăn.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) phân bố chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Đây là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn. Sư tử cái là những thợ săn chính, con mồi gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác. Sư tử đực bảo vệ lãnh thổ của cả đàn.

Cập nhật: 13/07/2023 VnExpress
  • 278