Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn

  •  
  • 2.384

Hai con cá vàng đã trở thành những sinh vật nhỏ bé và dẻo dai nhất khi hơn 4 tháng không ăn gì, kể từ sau trận động đất hồi tháng 2 ở New Zealand.

Hai con cá vàng có tên là Shaggy và Daphne đã trải qua 4 tháng rưỡi, tương đương 134 ngày, bị kẹt trong bể chứa mà không được ai cho ăn gì, thậm chí cũng không có điện để chạy hệ thống lọc bể. Chúng chỉ vừa được phát hiện ra và giải cứu trong đống đổ nát ở thành phố Christchurch sau trận động đất mạnh 6,3 độ richter. May mắn là chúng có thể hấp thu một ít chất dinh dưỡng bằng việc ăn tảo bám trên đá và thành bể.

2 con cá sống sót trong trận động đất hồi tháng 2 tại New Zealand.
2 con cá sống sót trong trận động đất hồi tháng 2 tại New Zealand.

Theo Telegraph, bể cá trên thuộc sở hữu công ty Quantum Chartered Accountants. Bà Vicky Thornley, giám đốc công ty, cho biết khi trận động đất xảy ra hồi tháng 2, bà đã để chiếc bể cá ở lại trong tòa nhà và chạy ra khỏi đó khi gạch cát rơi xuống. Trận động đất này đã làm 181 người New Zealand thiệt mạng.

Cho đến ngày 6/7, các nhà chức trách mới cho phép Thornley quay lại tòa nhà để lấy đồ đạc. Thornley không có ý định tìm cái bể vì tin chắc những con cá đã chết từ lâu. Tuy nhiên, một công nhân tại tòa nhà đã phát hiện ra bể cá và báo rằng chúng vẫn còn sống. Màu vàng của hai con cá hơi xạm đi nhưng trông chúng vẫn rất khỏe mạnh.

"Thật không thể tưởng tượng được. Tôi không ngờ các con cá có thể sống sót sau hơn 4 tháng", Paul Clarkson, người quản lý tại Viện hải dương học Vịnh Monterey ở California, Mỹ nói. "Cá vàng là những sinh vật dẻo dai". Ông cho biết các vi khuẩn phát triển một cách tự nhiên có thể giúp nước đủ sạch để duy trì sự sống cho những con cá này.

Hai con cá này hiện được trưng bày tại khu lễ tân của công ty Quantum Chartered Accountants, thành phố Christchurch, New Zealand.

Theo Vnexpress
  • 2.384