Cá voi húc tung thuyền chở khách bay lên không trung

  •  
  • 557

6 người may mắn sống sót sau khi tới gần cá voi lưng gù trên một bãi biển ở Mexico.  

Đoàn du khách đi trên thuyền bất ngờ gặp cá voi khi đang đi thuyền ngoài khơi gần bờ biển La Paz, Baja California Sur, Mexico. Đây là địa điểm nổi tiếng hút khách du lịch đến xem cá voi bơi lội trong môi trường tự nhiên.

Cá voi tấn công thuyền chở khách.
Cá voi tấn công thuyền chở khách.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc thuyền quan sát cá voi mui trần đã bị hất tung lên không trung khi đụng độ với con cá voi ở vùng biển ngoài khơi Mexico. Cú va chạm mạnh khiến con thuyền nảy lên không trung, 6 người trên thuyền bị thương.

Trong đó, ít nhất một hành khách bị văng xa suýt rơi khỏi tàu, 3 người khác bị thương nhẹ sau va chạm, 2 hành khách phải nhập viện.

Người phát ngôn cơ quan bảo vệ dân vệ Benjamin Garcia cho biết những người điều khiển thuyền không biết con cá voi đang ở dưới nước ngay gần đó. Con cá voi bất ngờ lao lên từ dưới nước, nó đẩy rất mạnh khiến thuyền hất tung lên, hành khách ngã ra.

"3 người đã phải nhập viện, một trong số đó rơi vào tình trạng nguy kịch, 2 người khác đang được điều trị tại cảng", người phát ngôn cho biết.

Chưa ai xác định được con cá voi có bị thương sau vụ va chạm hay không. Theo quy định của Mexico, tất cả các thuyền muốn quan sát cá voi phải chú ý đến yếu tố an toàn, giữ khoảng cách tốt với các sinh vật. Nhiều người đặt câu hỏi con thuyền trong vụ va chạm đã làm gì trong thời gian đó, tại sao di chuyển với tốc độ cao như vậy trong khu vực gần các loài động vật có vú.

Từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm, Baja là một trong những địa điểm tốt nhất thế giới để ngắm cá voi. Xung quanh khu vực có gần chục loài cá voi khác nhau cư trú như cá voi lưng gù, cá voi xanh, cá voi sát thủ, cá voi Bryde và những con cá voi xám biểu tượng của đông Thái Bình Dương.

Cá voi bắt đầu đến vùng biển xung quanh Baja vào tháng 12, những tháng tiếp theo trở thành mùa ngắm cá voi tốt nhất với nhiều con cái di chuyển về phía đó để đẻ con.

Những vùng nước ấm có  nguồn cung cấp thức ăn dồi dào, là nơi thích hợp để cá voi sinh nở. Các tour du lịch ngắm cá voi là một điểm thu hút khách ngày càng tăng trong khu vực, vì vậy nguy cơ xảy ra những vụ va chạm như vậy ngày càng cao.

Cập nhật: 27/04/2022 Theo infonet
  • 557