Các ISP thoả thuận hợp tác nâng cao chất lượng Internet

  •  
  • 80

Hôm qua 21/11/2007 tại Hà Nội, các ISP gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN VNPT, Viettel, EVN Telecom, SPT và NetNam đã tổ chức hội thảo và ký kết hợp tác, nâng cao chất lượng Internet.

Vụ Viễn thông - Bộ Thông tin-Truyền thông đã trình bày Dự thảo nghị định quản lý Internet mới, thay thế nghị định 55, nhằm lấy ý kiến đóng góp của các ISP và dư luận xã hội, trước khi chính thức ban hành.

Nghị định mới thúc đẩy sự phát triển của thị trường Internet thông qua việc đơn giản hóa thủ tục hành chính. Trực tiếp Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Nam Thắng và Vụ phó Vụ Viễn thông Lê Thị Ngọc Mơ đã tham gia thảo luận và trao đổi ý kiến với các đại biểu xung quanh nghị định mới.

Các ISP ký kết nâng cao chất lượng dịch vụ Internet dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thông tin-Truyền thông.

Nếu như nghị định 55 chỉ cho phép các doanh nghiệp Nhà nước hoặc doanh nghiệp Nhà nước chiếm cổ phần chi phối được phép cung cấp dịch vụ kết nối Internet thì với dự thảo mới sẽ cho phép mọi thành phần kinh tế có thể tham gia cung cấp dịch vụ.

Với dự thảo, doanh nghiệp có giấy phép cung cấp dịch vụ Internet (ISP) sẽ được cung cấp các dịch vụ truy nhập Internet, dịch vụ kết nối Internet và dịch vụ ứng dụng Internet, thay vì phải có đầy đủ 3 giấy phép của từng loại hình dịch vụ như trước. Thời gian tới, dự thảo sẽ được công bố rộng rãi trên website của Bộ Thông tin Truyền thông để lấy ý kiến nhân dân.

Đại diện cho ISP lớn nhất hiện nay, ông Phan Hoàng Đức - Ủy viên Hội đồng Quản trị VNPT cho biết: Với mốc thời gian là ngày 19/11/1997, sự kiện kết nối Internet trong 10 năm qua đã làm thay đổi căn bản nhiều mặt của đời sống xá hội. Hiện tại, thị trường Internet Việt Nam đã có những bước phát triển nhảy vọt, các dịch vụ cung cấp trên nền Internet ngày càng đa dạng và xã hội hóa cao.

Đặc biệt, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông, các ISP đã ký kết Thỏa thuận hợp tác Hướng tới thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam. Dự kiến, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội sẽ là ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT (nay là Bộ Thông tin Truyền thông).

Mục tiêu của Hiệp hội nhằm hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ Internet tại VN, tạo môi trương, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh Internet và các dịch vụ giá trị gia tăng...

Đồng thời, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Internet Việt Nam, vào ngày 29/11 sắp tới, các ISP sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Internet Việt Nam, tôn vinh những thành tựu Internet đã mang lại cho cộng đồng VN.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 80