Các kỹ sư của Google không hề nghỉ ngơi!

  •  
  • 161

Quả thực như chúng ta có thể thấy rất rõ qua các dòng tin một cách liên tục trong suốt thời gian qua, các tính năng mới đã và đang được xuất hiện rất nhiều tại các trang khác nhau của Google. Quả thực các chuyên gia của Google không khi nào nghỉ ngơi.

Ngoài việc đưa ra Google Desktop 5 Beta trong tuần này, hãng lại thêm một khả năng mới cho tính năng Google Local business listings để upload ảnh doanh nghiệp vào Google Maps.

Họ cũng tích hợp một tính năng tìm kiếm Community Search vào trong dịch vụ ảnh trực tuyến Picasa, tăng dung lượng lưu trữ lên đến 1GB và đơn giản hóa việc liên kết đến các ảnh hoặc album.

Google Finance được cải thiện bằng việc thêm vào các video, khả năng vẽ đồ thị được mở rộng cho dữ liệu thị trường trên các biểu đồ, các tùy chọn phân loại hạng mục.

Thêm nữa hãng cũng đang kiểm tra để thêm vào tính năng thống kê tìm kiếm keyword cho người dùng sử dụng quảng cáo bằng chữ. Dữ liệu như vậy có giá trị cao, ví dụ như khi tìm kiếm cụm từ “miễn phí” hoặc “đắt” sẽ được tìm kiếm tốt hơn đối với người mua.

Về phần Yahoo thì các kỹ sư của họ cũng khá bận rộn. Trong tuần này, họ đã cho ra sản phẩm Yahoo Answers Network.

Tiếp đến là Microsoft, các kỹ sư phần mềm của họ đã tốn rất nhiều thời gian vào Live Search. Tuần này, họ đã giới thiệu hai phần cải tiến mới trong Live Search mà Windows Vista cần tới.

Văn Linh (Theo Informationweek)
  • 161