Các nhà khoa học muốn ăn thịt người ngoài hành tinh?

  •   3,616
  • 29.977

Các nhà khoa học Anh đang nghĩ cách nên làm gì khi tiếp xúc với UFO: Nên cho những người ngoài hành tinh vào vườn thú hay đặt họ lên bàn ăn?

Loài người có thể có những cuộc tiếp xúc với người ngoài hành tinh trong 100 năm tới. Nhưng các nhà khoa học không vội vui mừng trước sự kiện này. Họ đang nghĩ cách phải ứng xử như thế nào với những sinh vật là có trí tuệ?

Phát biểu tại một cuộc Hội nghị của Diễn đàn mở châu Âu tổ chức tại Dublin (Scotland), nhà nữ vật lý thiên văn nổi tiếng người Anh là Joceline Bell Bernell đã đề xuất, ngay từ bây giờ phải tích cực chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc với những người khách đến từ vũ trụ.

“Tôi cho rằng trong thế kỷ tới chúng ta sẽ thu được những dấu hiệu về sự sống ngoài hành tinh. Thậm chí một sự sống có trí tuệ. Chúng ta có thể sẽ gặp gỡ với các sinh vật đó. Chúng ta đã chuẩn bị tốt để đối phó với một cuộc chạm trán với họ chưa? Sẽ cho họ vào vườn thú hay đặt họ lên bàn ăn đây?", bà nói.

Một hình ảnh về người ngoài hành tinh.
Một hình ảnh về người ngoài hành tinh.

Theo bà Bernell, rất có thể loài người sẽ gặp sự sống ngoài Trái đất ở một hành tinh nào đó lởm chởm đá và bao bọc bởi bầu khí quyển gồm khí cacbonic và ozon. “Nếu chúng ta thực sự nghĩ rằng có sự sống ngoài hành tinh, và chuẩn bị các nguyên tắc ứng xử với họ, thì cần bào cáo điều đó với ai ? Với giới truyền thông, với nguyên thủ quốc gia hay với giáo hoàng? Những chuyện đó cần suy nghĩ từ bây giờ”, bà nói.

Bà bổ sung, ngay cả khi đã phát hiện ra những dấu hiệu về sự sống ngoài Trái đất thì cũng phải mất hàng chục năm để giới thiệu với họ về chúng ta. “Không gì có thể di chuyển với tốc độ nhanh hơn ánh sáng. Cho nên sự giao tiếp với những người ngoài hành tinh cần một thời gian 50 hoặc 100 năm”.

Một số nhà khoa học tỏ ra hết sức dè dặt trước những cuộc gặp gỡ những người “khách lạ”. Nhiều người hoài nghi cho rằng đó có thể là một cuộc xâm lăng khó tránh khỏi với kết cục là sự thất bại dẫn đến việc huỷ diệt cuộc sống trên Trái đất.

Nếu người ngoài hành tinh có công nghệ để vượt được khoảng cách mênh mông trong vũ trụ thì sự chống đối của chúng ta là hoàn toàn vô ích, nên tốt hơn hết là đừng lộ mặt, và nên ngừng việc tìm kiếm những sự sống ngoài hành tinh.

Một trong những nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng nhất thời đại là Steven Hawking cho rằng chúng ta cần phải làm tất cả những gì có thể làm được để tránh một cuộc tiếp xúc với những người ngoài hành tinh. Ông nói: "Nếu họ đã bay được đến Trái đất một cách chủ động thì kết cục chẳng khác gì việc Christopher Colombus tìm ra và ở lại châu Mỹ. Chắc chắn rằng điều này chẳng tốt đẹp gì đồi với những người Mỹ bản địa”.

Những cuộc điều tra dư luận gần đây tiến hành tại Anh cho thấy một nửa số người dân tại Vương quốc Anh tin rằng nền văn minh ngoài Trái đất là có thực. Trên 1/3 người được hỏi có ý kiến cần tìm kiếm một cách tích cực những người ngoài hành tinh và nên cố gắng thiết lập mối quan hệ với họ.

Những tài liệu của Cục lưu trữ Anh về UFO mà trước đây được xem như bí mật quốc gia nay vừa công bố và bất cứ người dân nào cũng có quyền tiếp cận.

Theo thông tin của báo Vesti, những người đứng đầu quốc gia quan tâm rất nghiêm túc đến vấn đề UFO. Cựu Thủ tướng Tony Blair từ năm 1998 còn tổ chức những buổi họp đặc biệt để xem xét vấn đề nền văn minh ngoài Trái đất. Theo lời một trong những báo cáo viên, UFO có thể đến Trái đất không chỉ với mục đích thù địch mà còn cả mục đích du lịch nữa.

Theo Vietnamnet
  • 3,616
  • 29.977