Cách phòng tránh để không bị lây bệnh mới khi vào bệnh viện

  •   4,73
  • 1.098

Việc bạn bước vào bệnh viện với một bệnh và sau đó bị nhiễm một bệnh khác trong quá trình nằm viện là rất thường gặp, nhất là trong tình trạng bệnh viện đang bị quá tải ở nước ta.

Một số người sau khi nằm viện mắc phải một bệnh khác thường đổ lỗi cho môi trường, bác sĩ hay nhân viên y tế nói chung nhưng thực tế, vấn đề nhiễm khuẩn bệnh viện là khó tránh khỏi và mặc dù nhân viên y tế có cố gắng bảo vệ bạn đến đâu thì tự bảo vệ bản thân vẫn sẽ là cách phòng bệnh tốt hơn.

Nhiễm khuẩn trong bệnh viện thường xảy ra sau khi chúng ta được thực hiện các thủ thuật y tế khác nhau. Đặc biệt, điều này trở nên dễ mắc phải hơn khi bạn vừa được phẫu thuật. Nhiều bệnh nhân có hệ miễn dịch suy yếu sau khi nằm viện lâu ngày, dễ dàng mắc phải một bệnh nhiễm khuẩn khác trong thời gian này và nó ảnh hưởng nhiều đến tính mạng của người bệnh cũng như khả năng hồi phục về sau. Dưới đây là 6 bước phòng chống nhiễm khuẩn bạn có thể làm để ngăn ngừa nhiễm khuẩn trong bệnh viện:

6 cách đơn giản để phòng chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện.
6 cách đơn giản để phòng chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện.

Kết luận: Mỗi bệnh viện phải có chương trình nhiễm khuẩn riêng để phòng chống lây lan bệnh nhưng hiểu và thực hiện các bước trên giúp người bệnh tự bảo vệ cho mình cũng như ngăn ngừa lây lan cho người khác.

Cập nhật: 28/03/2016 Theo Tinhte.vn
  • 4,73
  • 1.098