Cái kết đau đớn của con dơi "siêu nhân", bay hơn 2.000 km từ Anh sang Nga

  •  
  • 806

Một con dơi có kích thước bằng ngón tay cái của người, bay hơn 2.000 km từ London sang Nga trước khi một con mèo tấn công rồi bỏ mạng.

Con dơi cái Nathusius "pipistrelle" bị con mèo ở làng Molgino, vùng Pskov, Nga tấn công. Dù được nhóm hỗ trợ động vật Nga cứu chữa, con dơi nặng 8 g không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Một con dơi Nathusius pipistrelle.
Một con dơi Nathusius pipistrelle. (Ảnh: Getty Images)

Khi được tìm thấy, phần vòng gắn trên cánh con dơi vẫn còn nguyên dòng chữ "Vườn thú London".

Chiếc vòng được nhà nghiên cứu về dơi Brian Briggs gắn vào cánh con vật tại Bedfont Lakes Country Park, gần Heathrow, ở phía tây London năm 2016.

"Điều này thật thú vị. Thật tuyệt khi có thể đóng góp vào công tác bảo tồn, bảo vệ những loài động vật phi thường này và tìm hiểu thêm về cuộc sống của chúng", chuyên gia này cho hay.

Hành trình của dơi Nathusius "pipistrelle" là một trong những chuyến bay dài nhất mà một con dơi từng thực hiện từ Anh sang châu Âu, cũng là hành trình duy nhất từ tây sang đông.

Các ghi chép trước đây chỉ nhắc tới hành trình bay của những con dơi đực về phía tây nam từ Latvia.

"Vận động viên đỉnh cao! Hành trình của nó là phát hiện khoa học thú vị, mảnh ghép khác trong câu đố về sự di cư của loài dơi"", Lisa Worledge, người đứng đầu Tổ chức Bảo tồn Dơi cho biết.

Các chuyên gia về dơi ở Nga và Anh đang làm việc cùng nhau để hiểu thêm về hành trình của loài dơi, đồng thời lưu ý rằng việc mở rộng phạm vi hoạt động của những con dơi Nathusius 'pipistrelle' có thể liên quan tới biến đổi môi trường.

Cập nhật: 11/08/2021 Theo VTC
  • 806