Cận màn đẻ con của trăn mẹ khiến người xem bối rối

  •   22
  • 768

Chứng kiến màn đẻ con của trăn cát, nhiều người xem không khỏi bối rối vì họ nghĩ rằng những loài bò sát như trăn, rắn chỉ đẻ trứng.

Quá trình trăn sinh con này được Trung Tâm Bảo Vệ Động Vật Bò Sát ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội Facebook và cho đến nay đã thu hút hơn 9 triệu lượt xem.

Một con trăn cát lớn đang khó nhọc rặn đẻ. 
Một con trăn cát lớn đang khó nhọc rặn đẻ.

Trong clip, một con trăn cát lớn đang khó nhọc rặn đẻ. Tuy nhiên, thay vì đẻ ra những quả trứng thì nó lại cho ra đời 6 con trăn non. Vừa chào đời, trăn con đã có hình hình hài hoàn chỉnh, có thể mở mắt và há to miệng như khi chuẩn bị săn mồi.

Người xem rất ngạc nhiên khi chứng kiến sự ra đời của những con trăn và nhiều người cho rằng tất cả các loài rắn đều đẻ trứng.

Gina Kircher viết: "Đợi đã, tôi có điên không khi nghĩ rằng tất cả rắn đều đẻ trứng?".

Joan Lumealo: "Tôi nghĩ tất cả các loài bò sát đều đẻ trứng. Tôi đoán điều đó đã được nhắc đến trong sách".

Theo National Geographic, có tới 70% loài rắn trên thế giới đẻ trứng. Chúng thường sống ở khu vực khí hậu ấm. Trong khi những loài rắn đẻ con lại sống ở khu vực khí hậu lạnh.

Trăn cát nằm trong số 30% loài rắn đẻ con non (viviparous) chủ yếu sinh sống ở những khu vực mát mẻ. Thời gian mang thai của trăn đẻ con là 100-150 ngày. Chúng thường đẻ khoảng 10 con non và tối đa là 64 con. Nhờ bản năng săn mồi, trăn con có thể tự kiếm sống ngay từ lúc mới sinh.

Cập nhật: 06/12/2023 NLĐ
  • 22
  • 768