Cẩn thận với điều khiển TV nếu bạn không muốn bị cảm lạnh

  •   1,52
  • 1.412

Theo WebMD, một trang tin y tế có tiếng của Mỹ, điều khiển TV là một trong những vật dụng chứa nhiều virus gây cảm lạnh nhất trong nhà mà chúng ta thường không ngờ tới.

Điều khiển TV thường bị vứt trên sàn, nhét giữa các tấm đệm ghế sofa do đó nó phải hứng rất nhiều virus bắn ra khi mọi người ho hay hắt hơi. Hầu như mọi người trong nhà đều sử dụng điều khiển TV. Do vậy, đây là một trong những vật dụng rất bẩn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, bất cứ thứ gì bị mọi người chạm vào nhiều đều bị lưu lại mầm bệnh.
Theo các chuyên gia sức khỏe, bất cứ thứ gì bị mọi người chạm vào nhiều đều bị lưu lại mầm bệnh.

Một nghiên cứu của trường Đại học Virginia về virus cảm lạnh trong các vật dụng gia đình cho thấy, điều khiển từ xa là một trong những vật dụng chứa nhiều mầm bệnh nhất. Một nửa của các điều khiển TV được thử nghiệm đều dương tính với virus cảm lạnh.

Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người nên thường xuyên làm sạch điều khiển TV bằng một chất tẩy trắng hoặc bằng cồn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa tay để bảo vệ mình khỏi các mầm bệnh.

Một vận dụng khác ít ai ngờ tới cũng chứa rất nhiều virus gây cảm lạnh đó là lọ đựng hạt tiêu và muối.

Năm 2008, Đại học Virginia đã tiến hành một nghiên cứu về nguồn lây virus cảm lạnh. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 30 người lớn đang bắt đầu có dấu hiệu cảm lạnh kể tên 20 đồ vật mà họ đã chạm vào trong vòng 18 giờ qua.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm virus cảm lạnh trên những vật dụng đó. Kết quả cho thấy, 40 % bề mặt vật dụng có chứa virus cảm lạnh. Đặc biệt, mọi lọ muối và lọ đựng hạt tiêu đều có chứa virus cảm lạnh.

Do vậy, không nên để lọ đựng muối và hạt tiêu lên bàn ăn. Rửa tay trước và sau khi dùng chúng.

Cập nhật: 05/05/2016 Theo ictnews
  • 1,52
  • 1.412