Cảnh tượng hãi hùng khi sét đánh trúng... núi lửa

Tuy gây ra nhiều thiệt hại và rất nguy hiểm, nhưng cảnh tượng khi núi lửa phun trào cũng tạo ra những màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời.

Nhiếp ảnh gia người Đức Martin Rietze, người đã dành cả đời để chụp những ngọn núi lửa phun trào, đã phải chờ đợi nhiều ngày tại những địa điểm xa núi lửa để chờ thời điểm phun trào.
Nhiếp ảnh gia người Đức Martin Rietze, người đã dành cả đời để chụp những ngọn núi lửa phun trào, đã phải chờ đợi nhiều ngày tại những địa điểm xa núi lửa để chờ thời điểm phun trào.

Các nhà khoa học chưa thể giải thích được vì sao sét lại xuất hiện khi núi lửa phun trào. Họ cho rằng những phân tử tro được sạc điện phụt ra trong quá trình núi lửa hoạt động đã phản ứng với không khí để tạo ra những tia sáng trắng như thế.

Bức ảnh này chụp lại cảnh sét xuất hiện trên khu vực miệng núi lửa Sakurajima.

Dòng dung nham có thể đạt tới 1.250 độ C và đốt cháy mọi thứ trên đường nó đi qua. Những dòng dung nham này là hỗn hợp của khí gas nóng và đá, với nhiệt độ của đá có thể lên tới 1.000 độ C. Nó di chuyển với tốc độ 500m/h.
Núi lửa là một lỗ hổng trên bề mặt Trái đất. Khi khí và magma được hình thành dưới vở Trái đất phun lên bề mặt Trái đất thông qua lỗ hổng, nó sẽ giải phóng đá, dung nham và tro.

Tuy vậy, Rietze cho biết ông thấy leo núi còn nguy hiểm hơn là chụp những bức ảnh núi lửa đang phun và ông thấy vui vì công việc của mình.

Theo Kien Thuc