Cặp chim cánh cụt trống lần đầu ấp trứng thành công

  •  
  • 120

Hai con chim cánh cụt Humboldt trống, Elmer và Lima, lần đầu ấp trứng hộ và chăm sóc con non mới nở trong vườn thú New York.

Cặp chim cánh cụt trống đã trải qua một cuộc thử nghiệm để kiểm tra khả năng chăm sóc trứng, trước khi chính thức nhận nuôi con non, Vườn thú Rosamond Gifford ở Syracuse, New York (Mỹ), nơi nuôi dưỡng hai con chim cánh cụt, cho biết.

"Không phải tất cả cặp chim cánh cụt đều ấp trứng giỏi, nhưng Elmer và Lima rất gương mẫu trong mọi khía cạnh”, Giám đốc vườn thú Ted Fox cho biết, Guardian đưa tin.

Chim cánh cụt Humboldt
Chim cánh cụt Humboldt là một loài dễ bị tổn thương, có nguồn gốc từ bờ biển Thái Bình Dương của Nam Mỹ. (Ảnh: AFP).

Trước tiên, các chuyên gia đã thử nghiệm cặp đôi này bằng cách đặt một quả trứng giả vào chiếc tổ mà chúng đã xây dựng cùng nhau từ mùa thu năm 2021.

Sau khi cặp đôi này vượt qua bài kiểm tra, các chuyên gia đã thay thế quả trứng giả này bằng một quả trứng thật. Cặp đôi thay nhau ấp trứng cho đến khi con non nở ra, ông Fox cho biết.

“Con non sẽ tiếp tục được chăm sóc bởi cả Elmer và Lima, vì chúng đang làm rất tốt. Một khi chúng có kinh nghiệm làm việc này và tiếp tục thể hiện tốt, chúng sẽ được xem xét để nuôi dưỡng những quả trứng khác trong tương lai”, ông Fox nói.

Các nhân viên vườn thú cho biết quả trứng được Elmer và Lima chăm sóc đến từ một cặp chim cánh cụt khác, cặp này từng vô tình làm vỡ trứng của chúng.

Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, loài chim cánh cụt Humboldt có nguồn gốc từ bờ biển Thái Bình Dương của Nam Mỹ, được xếp vào danh sách động vật dễ bị tổn thương.

Đến nay, một số vườn thú khác cũng đã thành công trong việc giúp những cặp chim cánh cụt đồng tính cùng nhau chăm sóc trứng và con non.

Cập nhật: 02/02/2022 Theo Zing
  • 120