Cập nhật firmware mới, iPhone bẻ khóa có thể trở nên vô dụng

  •  
  • 252

Trước việc hàng loạt các trang web hướng dẫn bẻ khóa iPhone và dịch vụ bẻ khóa thương mại hay các phần mềm bẻ khóa được bán đắt như tôm tươi, Apple đã chính thức tuyên chiến với người dùng iPhone "lậu" qua phiên bản firmware cập nhật mới nhất.

Trên WirelessInfo blog, Richard Baguley cảnh báo những chiếc iPhone bẻ khóa có thể sẽ bị hư hỏng sau khi cập nhật bản nâng cấp firmware 1.1.1 từ Apple, ngay cả khi sử dụng trở lại với SIM của AT&T. Richard cũng khuyến cáo người dùng iPhone đã bẻ khóa nên cẩn thận với các bản cập nhật mới về sau mặc dù chúng vá các lỗi cho iPhone và bổ sung các tính năng mới.

Các iPhone đã bẻ khóa buộc phải chấp nhận không cập nhật vá lỗi và bổ sung tính năng mới. Ảnh: WirelessInfo.

iPhone Dev Team cho biết sẽ cung cấp công cụ khôi phục iPhone lâm vào hoàn cảnh trên vào tuần tới. Đây có thể sẽ là công cụ "cứu rỗi" cho hàng ngàn iPhone đã bẻ khóa muốn trở về tình trạng ban đầu.

Bản cập nhật firmware 1.1.1 có dung lượng 152MB, khắc phục vấn đề âm lượng bị nhỏ tiếng của loa và bộ tiếp nhận theo như phản hồi của nhiều người dùng, bổ sung khả năng xem tập tin đính kèm trong email theo cả 2 chế độ ngang và dọc, hỗ trợ TV-Out, có thể hiệu chỉnh âm lượng của những cảnh báo, hỗ trợ tắt EDGE/GPRS khi sử dụng công nghệ roaming quốc tế. Ngoài ra, phiên bản 1.1.1 vá tất cả 10 lỗi trong đó có 7 lỗi nguy hiểm từ trình duyệt web Safari. Người dùng cũng có thể mua nhạc trực tuyến trên kho nhạc iTunes thông qua một kết nối không dây.

Thanh Trực

Theo TTO
  • 252