Cây táo trĩu quả chịu rét giỏi nhất

  •   4,36
  • 6.989

Đây chính là điều kinh ngạc, là câu hỏi khó trả lời đối với những người dân địa phương khi họ chứng kiến một cây táo trĩu quả trong tháng 1 của mùa đông lạnh nhất thập kỉ. Kì diệu của tạo hóa hay một trường hợp đột biến gen?

Emma Cox đang với hái một quả táo trên cây táo dại trĩu quả đã gây kinh ngạc cho người dân địa phương.

Mùa đông vừa qua được xem là mùa đông khắc nghiệt nhất trong suốt 10 năm qua, thế nhưng một cây táo hoang vẫn đầy những quả căng mọng. Điều này đã khiến người dân địa phương vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Trong khi đó những cây táo bình thường chỉ cho quả từ tháng 5–10, vào mùa đông phần lớn quả sẽ bị rụng xuống đất hoặc bị “tiêu diệt” vì cái lạnh và sương giá.

Ben Pike, 52 tuổi, một kĩ sư trồng trọt ở Tập đoàn Orchard Link cho rằng đây là cây táo chịu rét giỏi nhất mà anh từng biết.

Một vụ mùa sống sót khỏi mùa đông khắc nghiệt.

Anh nói rằng mình không thể lí giải vì sao cây táo có thể sống sót ở nhiệt độ đông cứng như vậy. Táo được thu hoạch nhiều thời điểm, sớm nhất là vào tháng 8, một số cây cho thu hoạch vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Trong trường hợp thời tiết vẫn ôn hòa thì một số cây có thể cho trái cho đến Giáng sinh. Nhưng cho trái trong tháng 1 quả là điều gây kinh ngạc.

Kĩ sư nông nghiệp Jane Schofield, 52 tuổi đã mô tả cây táo như một phép màu, thật bất thường khi thấy những quả táo trên cây vào tháng 1 của năm. Điều này gợi nên tò mò và kinh ngạc vì cây táo đã không bị quật ngã trong thời tiết lạnh như vậy.

Cây táo hoang trổ hàng trăm quả táo.

Người dân ở đây nói vui rằng không lí gì không thưởng thức những quá táo đặc biệt như vậy nếu nó không bị đông cứng như đá. Trong khi đó Chris Patt, 57 tuổi, một chủ vườn cây ăn quả trong vùng lại nghĩ rằng đây hẳn là một vụ mùa siêu nhiên. Cây táo hẳn phải bị đột biến gen hoặc kích thích tốt khiến quả của nó không bị rụng.

Chris Patt cho biết cơ chế tự nhiên trong cây khiến những quả táo rụng chính là hóc-môn. Trong điều kiện bình thường, lớp tế bào nơi cuống quả được đính lên cành sẽ nhận được tín hiệu khi quả táo chín và chuẩn bị rụng. Sau những tín hiệu này, những tế bào sẽ teo đi và trái táo rơi xuống. Vì vậy Chris giả định rằng những quả táo của cây táo đặc biệt này đã không gửi những tín hiệu một cách chính xác.

Theo VietNamNet (Dailymail)
  • 4,36
  • 6.989