Chắc chắn 9/10 người sẽ lầm khi chỉ nhìn bề ngoài loại trái cây này!

  •   52
  • 2.912

Xin thề, nhìn quả này không ai mà nghĩ đây là kiwi đâu!

Nói đến Hàn Quốc, chắc chắn ai cũng nghĩ đến những món truyền thống đậm đà và hấp dẫn như bánh gạo cay, mì tương đen, gà phô mai... Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua các loại trái cây đặc biệt ở đây. Nhờ khí hậu thuận lợi nên Hàn là xứ sở của nhiều thức quả mọng nước, thơm ngon. Tạm thời không nói đến dâu, đào hay hồng... mà hãy thưởng thức giống kiwi tí hon vô cùng đáng yêu này.

Kiwi berry
Nhìn như này, chắc ai cũng nghĩ là quả kiwi, đúng không nào?

Tên khoa học của loại quả này là Actinidia Arguta, một giống thực vật hạt kín có nguồn gốc từ các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật và miền Đông Nga. Tuy nhiên, người ta hay gọi chúng bằng tên "cúng cơm" kiwi berry. Nếu tính về tuổi đời, kiwi berry hiện nay đã "thọ" gần 175 năm vì chúng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1843 lận đấy.

Nhưng tên cúng cơm của nó thực chất ra là kiwi berry.
Nhưng tên cúng cơm của nó thực chất ra là kiwi berry.

Ban đầu, vẻ bề ngoài kiwi berry khiến nhiều người nhầm lẫn với quả nho. Cũng đúng thôi, nhìn hình dáng nhỏ nhắn, lớp vỏ xanh và da căng mịn thế này cơ mà. Nhưng khi bổ đôi quả, thật sự ai cũng bất ngờ vì phần thịt bên trong lại chẳng khác gì kiwi. Không biết sự kết hợp "nửa mùa" này có mang đến hương vị gì khác lạ không đây.

Khi bổ đôi quả, thật sự ai cũng bất ngờ vì phần thịt bên trong lại chẳng khác gì kiwi.
Khi bổ đôi quả, thật sự ai cũng bất ngờ vì phần thịt bên trong lại chẳng khác gì kiwi.

Khác hẳn với kiwi thông thường, bạn không cần lột vỏ mà thưởng thức trực tiếp ngay sau khi rửa sạch. Phần thịt tuy mọng nước nhưng lại có độ giòn giòn hấp dẫn. Nhiều người nhận xét rằng kiwi berry có hương vị rất khác lạ. Lớp vỏ chua chua kích thích nhưng khi cắn chạm vào bên trong thì vị ngọt lan tỏa cân bằng lại.

Kiwi berry có thể là món ăn chơi cực kì bổ dưỡng.
Kiwi berry có thể là món ăn chơi cực kì bổ dưỡng.

Kiwi berry có thể là món ăn chơi cực kì bổ dưỡng với hàm lượng vitamin C và E dồi dào. Còn không cầu kì hơn là kết hợp cùng với sandwich, sữa chua hay salad để tạo nên phần tráng miệng thơm ngon. Hiện nay chúng đã được nhân giống sang các nước khác như Mỹ, New Zealand và được đón nhận rất nhiệt tình.

Cập nhật: 08/10/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 2.912