Chế tạo bộ giải pháp ứng dụng trên USB

  •  
  • 228

Microsoft và nhà chế tạo thiết bị lưu trữ SanDisk đã thiết lập một quan hệ đối tác trong dự án chế tạo một thế hệ ổ đĩa USB và thẻ nhớ mới cho phép người sử dụng mang theo một phần mềm ứng dụng riêng có khả năng chạy trên bất kỳ máy tính nào có hệ điều hành Windows.

Nỗ lực của sự hợp tác này sẽ phát triển nâng cao nền tảng sẵn có của công nghệ bảo mật U3 Smart do SanDisk sáng chế cho thiếu bị lưu trữ USB và thẻ nhớ của họ sản xuất. Theo đó, Microsoft sẽ cung cấp giải pháp phần mềm trong khi SanDisk tập trung xây dựng phần cứng, cho ra đời bộ ứng dụng chạy trực tiếp từ thiết bị lưu trữ và người sử dụng có thể cài đặt cấu hình cho phần mềm trong thiết bị mỗi khi đem kết nối vào máy tính.

Hai bên đối tác cùng đặt mục tiêu chung đến cuối năm sau, thiết bị đó sẽ chính thức ra mắt công chúng. Người phát ngôn của SanDisk, Mike Langberg cho biết “Đối với chúng tôi, đây là kế hoạch nâng cấp cho U3 lên đẳng cấp tiếp theo của nó. Sự phối hợp của Microsoft là rất quan trọng, bởi nó đem đến một sự tích hợp tốt hơn với hệ điều hành. Đồng thời những nhà sản xuất khác nhận ra rằng chúng tôi không phải là một đối thủ cạnh tranh của họ. Những lập trình viên sẽ tạo ra một môi trường ứng dụng mới cho những giải pháp ổ lưu trữ cầm tay khá thuận tiện. Tựa như người dùng mang trong tay họ một máy tính có khả năng chia sẻ với Windows XP hay Vista”.

Về mặt kỹ thuật, dữ liệu và phần mềm ứng dụng sẽ được mã hóa trên thiết bị lưu trữ và bảo mật phòng thủ virus tin học qua việc tích hợp công nghệ TrustedFlash, một giải pháp bảo mật thẻ nhớ nữa do SanDisk phát minh. Một số phần mềm ứng dụng xậy dựng trên mã nguồn mở như Firefox và OpenOffice cũng có thể được cài đặt sẵn lên thiết bị ổ lưu trữ U3 tiên tiến đó.

Vũ Anh Tú

Theo IDG, VTC
  • 228