Chó hoang "tử chiến" nảy lửa với sư tử và cái kết khiến ai cũng bất ngờ

  •  
  • 1.017

Không những không chạy trốn mà còn quay lại đối đầu với sư tử, con chó hoang đã tạo ra cái kết đầy bất ngờ cho màn đụng độ.

Đoạn clip được Parveen Kaswan, nhân viên Cơ quan Kiểm lâm Ấn Độ (IFS) đăng tải lên mạng xã hội Twitter cùng dòng trạng thái: "Trong cuộc sống cần có sự tự tin lớn như thế này. Một cuộc đối đầu giữa chó và sư tử. Sự việc cũng nêu lên vấn đề về sự tương tác giữa chó hoang và động vật hoang dã".

Cụ thể, một con chó và một con sư tử châu Á đang có màn đụng độ trong công viên quốc gia Gir, bang Gujarat. Ban đầu, con sư tử cái đuổi theo con chó hoang. Tuy nhiên, thay vì cố gắng bỏ chạy, con chó lại quay lại đối đầu với kẻ thù và sủa lớn.

Dù bị sư tử dùng chân tấn công, nó vẫn tiếp tục tiến về phía trước và sủa một cách hung dữ. Trước thái độ của đối thủ, con vật to lớn đành phải lùi lại. Cuối cùng, con chó hoang rời đi mà không bị thương. Một nhóm du khách trên chiếc xe Jeep gần đó đã quan sát được toàn bộ cuộc đụng độ.

Chó hoang tiến về phía trước và sủa một cách hung dữ.
Chó hoang tiến về phía trước và sủa một cách hung dữ.

Sư tử châu Á (Panthera leo) là động vật đặc hữu tại Công viên Quốc gia Gir ở bang Gujarat, Ấn Độ. Chúng nhỏ hơn một chút so với họ hàng sư tử châu Phi và được đặc trưng bởi búi đuôi lớn cùng một nếp gấp da dọc theo bụng.

Ngoài tự nhiên, chúng thường sống được 16-18 năm, con trưởng thành nặng 135-230 kg. Sư tử châu Á sống theo đàn, con cái là những thợ săn chính. Chúng thường đi săn khi trời tối, nhắm đến những con mồi như hươu, trâu bò, lợn rừng và một số loài vật khác.

Loài thú săn mồi này hiện được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phân loại là động vật nguy cấp từ năm 2000.

Cập nhật: 16/06/2022 NĐT
  • 1.017