Sư tử bị chục linh cẩu tấn công và màn "lật kèo" ở phút chót

  •  
  • 506

Nhờ màn giải cứu kịp thời của đồng loại, con sư tử cái trưởng thành đã thoát khỏi sự tấn công của bầy linh cẩu. Đoạn clip được một du khách ghi lại tại vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Cụ thể, một con sư tử cái trưởng thành đang bị hàng chục con linh cẩu bao vây rồi tấn công một cách dồn dập. Do chỉ có một mình, sư tử chỉ biết bất lực chống đỡ.

Điều bất ngờ là khi chuẩn bị trở thành bữa ăn cho đàn linh cẩu, may mắn đã mỉm cười với con sư tử khi những thành viên trong đàn đã nghe thấy tiếng kêu và nhanh chóng chạy đến giải cứu đồng loại. Dù có lợi thế hơn về số lượng, tuy nhiên, bầy linh cẩu vẫn phải bỏ chạy vì không thể đọ lại sức mạnh với sư tử.

Do chỉ có một mình, sư tử chỉ biết bất lực chống đỡ.
Do chỉ có một mình, sư tử chỉ biết bất lực chống đỡ.

Linh cẩu có lẽ là một trong những loài động vật bị ghét nhất trên thế giới bởi chúng là một loài động vật máu lạnh và tàn nhẫn vô cùng. Khi cơn đói dày vò, những con linh cẩu sẽ không ngại tấn công, ăn thịt đồng loại.

Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi đẫn đến mất mạng bởi linh cẩu thường cướp mồi theo bầy đàn nhân lúc sư tử sơ hở và giải cứu cá thể trong đàn đang bị tấn công. Sư tử đa phần sẽ chỉ tấn công với mục đích bảo vệ thức ăn.

Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc sư tử bị lạc đàn, già yếu, bị thương.

Bên cạnh đó, linh cẩu, kể cả khi đơn độc, cũng rất thích gây sự và cuỗm mồi của báo săn, bởi báo, với cơ thể mảnh dẻ và bé hơn, thường bỏ chạy mỗi khi linh cẩu trưởng thành tiếp cận.

Cập nhật: 09/06/2022 NĐT
  • 506