Choáng với chú chó có ngoại hình giống hệt sói hoang hung dữ

  •  
  • 383

Tamaskan là chú chó được lai tạo để có ngoại hình trông giống như con sói nhưng không có bất kỳ mối liên hệ di truyền nào với động vật ăn thịt hoang dã.

Tamaskan là giống chó tương đối mới và rất hiếm. Các nhà nghiên cứu tạo ra chúng với mục đích là bắt chước ngoại hình của loài sói xám nhưng trên thực tế chúng không có bất kỳ mối liên hệ di truyền nào với động vật ăn thịt hoang dã.

Chó Tamaskan

Chó Tamaskan nhìn trông giống như một con sói thực sự.
Chó Tamaskan nhìn trông giống như một con sói thực sự.

Vào những năm 1980, một nhóm các nhà lai tạo chó ở Anh bắt đầu sứ mệnh phát triển giống chó mới có ngoại hình giống chó sói. Để đạt được mục tiêu đó, họ đã kết hợp giống chó German Shepherd, Siberian Huskies, Alaskan Malamutes, Samoyeds.

Tuy nhiên, một số chuyên gia tin rằng việc lai giống chó mới này với chó sói Tiệp Khắc đã tạo ra giống chó Tamaskan ngày nay. Mặc dù Tamaskan trông giống như một con sói thực sự, nói về mặt di truyền thì không có mối quan hệ nào giữa hai loài.

Tamaskan là một giống chó lớn, thể thao, và hơi cao hơn Chó chăn cừu Đức. Chúng lớn hơn đáng kể so với những con chó trượt tuyết thông thường nhưng nhỏ hơn Alaska Malamute. Con đực thường lớn hơn con cái, nặng khoảng 45 kg và cao 71 cm.

 Màu lông của giống chó này rất phong phú như: màu xám, đen xám, xám đỏ...
 Màu lông của giống chó này rất phong phú như: màu xám, đen xám, xám đỏ...

Bộ lông của chúng rất đặc biệt. Những chú chó thường có hai lớp lông, lớp lông bên ngoài để bảo vệ cơ thể trong khi lớp lông bên trong mềm mịn. Lông chúng nhìn chung là khá ngắn. Màu lông của giống chó này rất phong phú, từ các màu xám, đen xám, xám đỏ đến các màu trắng, trắng xám, trắng đen, vàng đen,..

Mục đích phát triển của giống chó này là để phát triển một giống chó nhà trông giống như sói hoang dã nhưng thực tế là một con chó thông minh và dũng cảm với lòng trung thành, kiên định với chủ nhân.

Nó đáp ứng tốt với việc huấn luyện và rất hăng hái, nhưng họ khuyến khích những người chưa có kinh nghiệm với chó thì không nên nuôi vì chúng đòi hỏi nhiều sự chú ý, chăm sóc.

Những chú chó Tamaskan thường gắn bó với chủ nhân và gia đình, có xu hướng phát triển sự lo lắng nếu bị bỏ rơi một mình thường xuyên. Những con chó này rất thân thiện và thường thích ở bên cạnh mọi người.

Những chú chó này cũng chung sống hòa đồng với những con vật khác. Chúng là những chú chó sống tình cảm. Chúng thoải mái khi được sống cùng con người hoặc bầy đàn của chúng.

Một số chú chó giống sói đầu tiên được tìm thấy trên đất Mỹ vào năm 2005. Hiện tại, những chú chó Tamaskan được cho là rất hiếm. Một chú chó con có giá lên tới 2.000 USD.

Cập nhật: 25/01/2022 Theo infonet
  • 383