Chú chó thông minh phân biệt được 90 loại đồ vật khác nhau

  •  
  • 306

Chú chó Whiskey 6 tuổi ở Hungary thuộc tên của 90 loại đồ chơi khác nhau và lấy chúng theo yêu cầu.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Eötvös Loránd (Hungary) mới đây cho biết về trường hợp chú chó được huấn luyện tên Whiskey (6 tuổi, giống Border Collie) thuộc tên của 90 loại đồ chơi khác nhau và có thể lấy chúng theo yêu cầu.

Chú chó thông minh này học cách phân biệt giữa các quả bóng, nhẫn hoặc dây thừng và thậm chí có thể phân loại đồ chơi mới được thêm vào.

Whiskey có thể chọn đúng loại đồ chơi hơn khi nó được phép chơi với các loại đồ chơi này.
Whiskey có thể chọn đúng loại đồ chơi hơn khi nó được phép chơi với các loại đồ chơi này.

Khi các nhà nghiên cứu lần đầu tiên gặp Whiskey, nó biết tên gọi của 59 loại đồ chơi. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, người chủ cho biết nó sẽ phải học khoảng 31 món đồ nữa. Whiskey còn cách rất ngắn đích phá kỷ lục mọi thời đại của con chó thông minh nhất.

"Quãng thời gian đầu tiên rất khó để tin rằng chú chó này có thể học được tên của quá nhiều đồ chơi. Nhưng sau vài ngày thử nghiệm nghiêm ngặt, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình", tiến sĩ Claudia Fugazza, Đại học Eötvös Loránd (Hungary).

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng Whiskey có thể chọn đúng loại đồ chơi hơn khi nó được phép chơi với các loại đồ chơi này.

"Thử nghiệm cho thấy, mặc dù Whiskey dựa vào đặc điểm nhận dạng của đồ chơi, nhưng trải nghiệm xem vai trò của mỗi loại đồ là gì, cách chơi thế nào cũng sẽ khiến nó phân biệt và đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn", Tiến sĩ Fugazza nói.

Cách nhớ đồ vật, đồ chơi của chú chó thông minh này cũng tương tự như cách trẻ học những từ ngữ đầu tiên.

Border Collie là giống chó chăn gia súc có nguồn gốc từ nước Anh. Tên gọi border (biên giới) vì nó có xuất xứ từ vùng biên giới giữa Anh và Scotland. Đây là giống chó đứng hạng nhất trong danh sách những giống chó thông minh. Chúng sáng dạ, dễ dạy, tiếp thu lệnh nhanh và là giống chó chăn, lùa gia súc, gia cầm điệu nghệ trên những cánh đồng lớn.

Cập nhật: 28/02/2020 Theo VTC
  • 306