Chú hổ Bengal bất hạnh bị mẹ ruồng bỏ, may mắn tìm lại được hơi ấm từ người bạn thân khác loài

  •  
  • 1.846

Đôi khi, hạnh phúc không phải là những điều to lớn mà có thể chỉ cần là những thứ bé nhỏ ở quay xung quanh chúng ta.

Bạn thân là những người cùng chúng ta chia sẻ niềm vui và nỗi buồn một cách không có sự gượng ép, bó buộc, không có một khuôn khổ nào. Có những người bạn để chúng ta tin tưởng và yêu thương trong cuộc sống này với một tầm quan trọng nhất định.

Tình bạn là tình cảm có biên giới rộng nhất trong rất nhiều mối quan hệ. Đó là thứ tình cảm đem đến niềm vui, là động lực, là chỗ dựa tinh thần, cùng chia sẻ, đồng hành với mỗi người khi phải đối diện muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Tình bạn không phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da, quốc tịch, trình độ, địa vị, giai cấp và giống loài.

Giống như câu chuyện về chú hổ Bengal có tên gọi là Hunter và chú chó có tên gọi là Chelsea, mặc dù có sự khác biệt rõ ràng về giống loài nhưng bỏ qua tất cả vẫn là những người bạn thân thiết, gắn bó với nhau.

Cả hai đều là những sinh linh bé nhỏ được nuôi dưỡng ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Pretoria, Nam Phi.

Khác với bạn bè cùng trang lứa, chú hổ Hunter đã phải chịu nỗi bất hạnh bị chính người mẹ sinh ra mình từ chối từ khi mới sinh.


Cùng là động vật 4 chân như nhau nên hai con thú nhỏ làm quen với nhau rất nhanh.

Chị Anthea Michaletos, một tình nguyện viên của Khu bảo tồn, người chứng kiến toàn bộ câu chuyện kể lại: "Khi hổ Hunter vừa sinh ra, mẹ của nó đã không chấp nhận sự xuất hiện của chính đứa con mình bằng cách tỏ ra vô cùng hung hăng, thiếu kiểm soát. Chúng tôi đoán rằng hổ mẹ đã sinh ra bé trái với ý muốn của bản thân, do đó nó mới phản ứng một cách thái quá như vậy. Do đó, để cứu sống Hunter, chúng tôi đã phải tìm cách khác để nuôi dưỡng nó".

Cũng may có sự tận tâm giúp sức của nhóm tình nguyện viên mà cuộc đời hổ Hunter đã bước sang một ngã rẽ khác, tươi sáng hơn.

Sau khi được giới thiệu, hổ Hunter và chú chó Chelsea nhanh chóng trở nên gắn kết, không thể tách rời.

Anthea cho biết: "Vào buổi sáng, mỗi khi tôi thả Chelsea ra ngoài, điều đầu tiên nó làm là sẽ chạy một mạch đến lồng của Hunter để chào hỏi. Đôi bạn nhỏ này rất hay bày trò nghịch ngợm với nhau, nổi bật trong số đó là những màn vật lộn, nô đùa của trẻ con. Đối với Chelsea, gặp một người bạn cũng có bốn chân, cùng nhau vui chơi là điều nó vô cùng mong đợi. Trước đó, Chelsea là đứa trẻ duy nhất trong đàn của mình và ít khi có bạn chơi đùa cùng. Tình bạn giữa hai con vật bé nhỏ khăng khít đến nỗi mỗi khi phải chia tay, cả hai con đều lộ rõ dáng vẻ buồn bã, chỉ nằm tự kỷ trong lồng khác hẳn vẻ vui tươi khi gặp nhau".


Hổ Hunter có thể sẽ phải xa rời người bạn của mình vì cơ thể lớn lên từng ngày, sẽ gây nguy hiểm đến người bạn thân.

Tuy nhiên, có vẻ như quãng thời gian vui chơi cùng nhau của đôi bạn Hunter và Chelsea sẽ khó có thể được kéo dài, vì khi Hunter đến 6 tháng tuổi, những màn vật lộn giữa hai bên có thể sẽ gây nguy hiểm đến Chelsea.

Cập nhật: 11/01/2022 Theo tinnhanhchungkhoan
  • 1.846