Cisco hướng tới giải pháp cảm ứng

  •  
  • 63

Tại hội nghị Interop về công nghệ cao tổ chức ở San Francisco (Mỹ), Cisco và WhereNet đã giới thiệu giải pháp hợp nhất của công nghệ kết nối vô tuyến với hệ thống kích hoạt định vị RFID.

Theo đó, hai đối tác này sẽ cho ra đời một ứng dụng đồng bộ dựa vào chuẩn phát tin hiệu ISO 24730 trong chip xử lý kích hoạt RFID của WhereNet và thiết bị truy cập Wi-fi của Cisco đọc được tín hiệu đó.

Không giống như các loại chip xử lý thụ động là tiếp nhận và xử lý thông tin, chip kích hoạt RFID cho khả năng gửi tín hiệu ra thiết bị đọc ngay khi thông tin được cập nhật hơn là bị các thiết bị đọc làm thức tỉnh.

Trên cơ chế đó, Cisco cho nâng cấp phần mềm mạng không dây Cisco Unified Wireless Network 4.1 cho khả năng mạng nội bộ định dạng và đọc được dữ liệu phát sinh ra từ các bộ cảm ứng với cốt lõi là chip kích hoạt.

Nhờ đó, chip RFID của WhereNet ngay lập tức thu được lợi ích bởi nó không cần trang bị thêm bộ antenna đặc biệt để thu nhận tín hiệu, thay vào đó những tín hiệu được gắn thẻ có thể được các điểm truy cập Wi-fi hiện có mặt ở nhiều nơi thu nhận được. Điều đó sẽ nhanh chóng mang đến cho người sử dụng những thiết bị cảm ứng giá thành thấp, Dan Doles, Phó chủ tịch đơn vị kinh doanh WhereNet khẳng định như vậy.

Giám đốc dự án giải pháp di động của Cisco, Ben Gibson cho biết trước khi đi đến quyết định hợp nhất công nghệ này, hãng chế tạo phần cứng thiết bị mạng không dây đã có chủ trương bổ sung tính năng đọc dữ liệu từ các bị cảm ứng qua nền tảng mạng Wi-fi. Giải pháp hợp nhất này ra đời cho phép một mạng nội bộ có thể vừa lưu trữ vừa trực tiếp xử lý các dữ liệu do thiết bị cảm ứng thu nhận được.

Giải pháp nói trên có lợi ích về lâu dài, như ứng dụng cho các hệ thống giám sát, phân tích môi trường phục vụ cho nông nghiệp, trang bị cho hệ thống giám sát độ ẩm, nhiệt độ cũng như điều kiện vệ sinh môi trường bệnh viện, hay cơ sở bào chế thuốc là nơi mà những yếu tố đó nắm giữ vai trò quan trọng đối với chất lượng tá dược.

Vũ Anh Tú

Theo InfoWorld, VTC
  • 63