Clip: Rắn hổ mang chúa đánh nhau với rồng Komodo và cái kết gay cấn

  •   2,73
  • 4.370

Bị rồng Komodo ngoạm ngang thân, con rắn hổ mang chúa liền quay người cắn thẳng vào lưng kẻ thù.

Khi đang lang thang kiếm ăn, con rồng Komodo bất ngờ bắt gặp một con rắn hổ mang chúa. Ngay lập tức, con rồng lao nhanh tới chỗ đối phương rồi dùng hàm răng chắc khỏe của mình ngoạm chặt vào thân con rắn.

Gặp phải đối thủ to lớn, rắn hổ mang cũng chứng minh mình không phải dạng vừa. Dù dính đòn hiểm, nó vẫn cố trườn ra phía sau và cắn vào lưng con rồng.

Đáng tiếc cú đớp này lại không hề hấn gì với lớp da của con rồng Komodo. Cuối cùng, con rồng đã quật mạnh con rắn trên mặt đất đến chết rồi ăn thịt nó.

Rồng Komodo là một loài thằn lằn lớn thường được tìm thấy trên các đảo của Indonesia. Chúng là thành viên của Chi Kỳ đà thuộc họ Varanidae, và là loài thằn lằn lớn nhất còn sống sót, với chiều dài cơ thể có thể đạt tối đa 3m, và nặng khoảng 70kg.

Mặc dù có thân hình to lớn, nhưng chúng chạy khá nhanh, có thể đạt đến vận tốc khoảng 20km/h. Ngoài ra, chúng còn có thể lặn dưới nước sâu 5m và trèo cây như các loài thằn lằn khác.

Rồng Komodo là loài ăn thịt, với con mồi ưa thích là động vật không xương sống, chim, động vật ăn cỏ và cả động vật có vú. Nó có thể tiêu diệt nhiều loài động vật có kích cỡ lớn hơn mình rất nhiều như trâu nước, lợn rừng hay hươu Timor chỉ với một cú đớp kinh hoàng.

Nọc trong miệng rồng Komodo có độc lực rất mạnh, giống như chất độc của nhiều loài rắn. Khi chúng cắn, chất độc sẽ theo nước bọt ngấm vào cơ thể con mồi. Chất độc khiến con mồi choáng váng vì tê liệt thần kinh, làm giãn mạch máu và ngăn chặn sự đông máu.

Cập nhật: 07/03/2022 Theo NĐT
  • 2,73
  • 4.370