Cô gái 25 tuổi chưa từng dậy thì

  •  
  • 5.919

Dù đã 25 tuổi nhưng Kate Quinn, người Ireland, vẫn chưa hề trải qua thời dậy thì do mắc phải một chứng bệnh hiếm.

Ở tuổi 25, các cô gái đều đã “sở hữu” thân hình phát triển cân đối. Nhưng cơ thể Kate Quinn vẫn chỉ như một cô gái 12 tuổi, với vòng 1 không phát triển và chưa từng biết đến kỳ kinh nguyệt. Chiều cao của Kate cũng chỉ dừng lại ở 144cm.

Kate Quinn, cô gái 25 tuổi chưa từng biết đến dậy thì
Kate Quinn, cô gái 25 tuổi chưa từng biết đến dậy thì

“Thậm chí tôi còn chẳng dám đi mua áo lót, vì không vừa ngay cả cỡ nhỏ nhất. Tình trạng của tôi bắt đầu từ năm khoảng 14 tuổi và kể từ đó dường như vẫn chẳng có lối thoát”, Kate Quinn cho biết.

Kate Quinn được chẩn đoán mắc phải chứng bệnh Caudal Regression Syndrome (CRS) - hiện tượng thoái hóa cột sống bẩm sinh. Đây là một hội chứng hiếm với tỷ lệ mắc là 1/25.000 người. Đến nay, cô được coi là trường hợp duy nhất tại Ireland mắc CRS.

Theo Kate Quinn, kể từ khoảng ngoài 20 tuổi, cô thường sống “ẩn giật”. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân căn bệnh của Quinn. Họ đã điều trị cho cô bằng liệu pháp tiêm thuốc kích thích hormone trong suốt 7 năm qua, song không có tác dụng.

Kate Quinn, cô gái 25 tuổi chưa từng biết đến dậy thì

Hiện Kate Quinn phải ra vào bệnh viện hàng ngày. Điều này khiến cô không thể thi vào đại học hay xin việc.

Quinn chia sẻ trên Irish Independent, cô ao ước được giống như những cô gái bình thường khác ở tuổi mình. “Tôi tin rằng mình không thể tìm thấy tình yêu nếu không trở thành người phụ nữ "đích thực"”.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 5.919