Cô gái có thể chết nếu tiếp xúc với ánh mặt trời

  •  
  • 2.232

Andrea Monroy, 23 tuổi, bị mắc chứng khô da sắc tố (viết tắt là XP), một tình trạng khiến người bệnh dễ bị tổn thương và mắc ung thư da khi tiếp xúc với các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Andrea Monroy và làn da chi chít tàn nhang vì không được tiếp xúc với ánh mặt trời.
Andrea Monroy và làn da chi chít tàn nhang vì không được tiếp xúc với ánh mặt trời. (Ảnh: Caters).

Vì chứng bệnh này, Andrea lúc nào cũng phải che kín người và đeo một chiếc mũ, đi đôi găng tay đặc biệt mỗi khi rời khỏi nhà. Cô gái trẻ, sống ở thành phố San Diego, bang California, bị chẩn đoán mắc căn bệnh trên năm 5 tuổi sau khi trên người mọc rất nhiều vết tàn nhang.

Để bảo vệ cho làn da nhạy cảm của con gái, bố mẹ Andrea phải cho cô học tại nhà. Ngoài ra, họ sử dụng kính màu để lắp vào cửa sổ và chỉ để Andrea ra ngoài vào ban đêm.

Theo Mirror, từ bé đến nay, Andrea đã trải qua 25 ca phẫu thuật để lấy đi các tế bào ung thư ra khỏi cơ thể. Cô cũng đang điều trị để tiêu diệt đi các tế bào tiền ung thư.

Hiện cô gái trẻ chia sẻ kinh nghiệm trong việc chống chọi với bệnh tật lên mạng xã hội để động viên những người gặp khó khăn học cách yêu bản thân.

Andrea đang viết blog về bệnh tình của mình để động viên mọi người hãy biết yêu thương bản thân.
Andrea đang viết blog về bệnh tình của mình để động viên mọi người hãy biết yêu thương bản thân. (Ảnh: Caters).

"Tôi bắt đầu bị mọc rất nhiều tàn nhang trên người năm hai tuổi. Cuộc sống của tôi lúc nào cũng khác biệt. Tôi chẳng bao giờ đến trường, vì điều đó không an toàn cho sức khỏe tôi, và mẹ là người dạy tôi cách đọc và viết. Trong nhà, cửa sổ đều làm bằng kính màu, rèm cửa lúc nào cũng kéo kín. Tất cả mọi việc tôi làm đều diễn ra ban đêm", Andrea tâm sự.

Cô gái trẻ cũng nói thêm cuộc sống với căn bệnh XP trở nên khó khăn hơn mỗi khi ra ngoài bị mọi người chọc ghẹo, mỉa mai.

"Bây giờ vẫn còn vài người chế nhạo tôi, nhưng không tồi tệ bằng hồi bé. Bây giờ nó không còn khiến tôi thấy bị tác động nhiều nữa. Tôi yêu những vết tàn nhang và vết sẹo này, tôi cũng học được cách yêu bản thân. Tôi mong sao thế giới này sẽ cởi mở hơn", cô nói.

Do ít khi ra ngoài vào ban ngày, Andrea thường ở nhà và sử dụng thời gian đó vào việc đọc sách, vẽ tranh và chụp ảnh.

Cập nhật: 18/01/2016 Theo Ngôi Sao
  • 2.232