Cô gái Trung Quốc cùng lúc viết bằng hai tay

  •  
  • 1.762

(khoahoc.tv) - Thật đáng kinh ngạc! Cô gái người Trung Quốc có thể viết bằng hai tay cùng lúc hai thứ tiếng khác nhau.

Chen Siyuan
Chen Siyuan 

Trong thời đại của những chiếc máy tính và những chiếc điện thoại thông minh, một số người trong chúng ta đang cảm thấy khó mà viết tốt với một tay. Nhưng không vấn đề gì với dịch thuật viên Chen Siyuan. Cô đã làm ngạc nhiên người xem với khả năng của mình: không chỉ viết bằng cả hai tay, mà còn bằng các thứ tiếng khác nhau - một bên là tiếng Trung Quốc, một bên là tiếng Anh.

Tên của cô gái 24 tuổi này có nghĩa là “Nghĩ xa hơn”, đã không phát triển kỹ năng của mình thông qua hàng giờ thực hành tập luyện. Thay vào đó Chen đã khám phá ra tài năng của mình trong lúc cố gắng tiết kiệm thời gian trong lúc làm các bài tập về nhà môn tiếng Anh khi cô học tại một trường Trung học ở phía Bắc Trung Quốc.

Chen kể với tờ .People's Daily Online: “Khi ở trường trung học, tôi không cố ý viết bằng cả hai tay trong lúc cố gắng hoàn thành vội bài tập của mình. Các bạn cùng lớp đã rất tò mò và đã cố thử để bắt chước tôi, nhưng chẳng ai trong số họ làm được”.

Chen, người mà sau này đã nhận được bằng đại học tiếng Anh hiện đang dùng tài năng của cô để viết thơ, tất nhiên là hai câu cùng lúc.

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 1.762