Có gì trong “thẻ bài quân nhân” công nghệ cao của binh sĩ Trung Quốc?

  •  
  • 1.693

Binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã nhận được lô thẻ nhận dạng cá nhân công nghệ cao đầu tiên, thường được gọi là “thẻ bài quân nhân” với các tính năng mới bao gồm mã vạch và vi mạch kèm.

Binh sĩ Trung Quốc nhận "thẻ bài quân nhân".
Binh sĩ Trung Quốc nhận "thẻ bài quân nhân".

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một tiểu đoàn PLA ở khu vực phía tây Tân Cương đã nhận được những chiếc thẻ mới trong những ngày gần đây. Đây là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội và cung cấp sự bảo vệ, hỗ trợ tốt hơn cho binh sĩ của Trung Quốc.

Một đoạn video cho thấy những thẻ bài quân nhân không chỉ chống nhiệt và chống cháy nổ mà còn có các công nghệ mới như mã vạch, có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về người lính.

Ngoài ra, một vi mạch được nhúng trong một “thẻ bài quân nhân” phụ để lưu trữ thông tin bổ sung như dấu vân ta của người lính, tiền sử dị ứng và lịch sử thương tích – CCTV nói và cho biết thêm rằng những cái thẻ mới cũng có thể được sử dụng để binh lính tiếp cận các cơ sở y tế, dịch vụ ăn uống và phương tiện di chuyển trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Cập nhật: 09/02/2021 Theo Sputnik
  • 1.693