Coi chừng bị tivi theo dõi

  •  
  • 6.147

Khi người dùng tải xuống một bộ phim từ kho Netflix bằng chiếc ti vi màn hình phẳng hay bật máy nghe nhạc kết nối mạng thì có thể vô tình biến những thiết bị này thành gián điệp không mời mà đến.

>>> Điều khiển tivi bằng giọng nói

Các điệp viên giờ đây không còn phải gắn thiết bị nghe trộm vào nhà bạn, vì sự phát triển của những thiết bị kết nối internet được điều khiển bởi các ứng dụng đều có thể làm nhiệm vụ thay thế điệp viên, giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus cho hay.

CIA khẳng định họ có thể “đọc” các thiết bị này qua internet, và có lẽ qua cả sóng radio.
CIA khẳng định họ có thể “đọc” các thiết bị này qua internet, và có lẽ qua cả sóng radio.

Hiện nay, mọi thứ từ chiếc điều khiển từ xa tới radio đồng hồ đều có thể được thao tác từ xa bởi các ứng dụng. Công ty sản xuất chip ARM gần đây giới thiệu loại chip giá rẻ, tốn ít điện, có thể dùng cho mọi thiết bị, từ tủ lạnh tới lò nướng, chuông cửa.

Ông Petraeu cho biết các thiết bị kết nối mạng sẽ thay đổi nghệ thuật gián điệp, bằng cách cho phép các điệp viên điều khiển đối tượng một cách tự động mà không cần gắn thiết bị nghe lén, đột nhập vào nhà hay cải trang để tham dự sự kiện.

Theo nhiều chuyên gia, một ngày không xa các thiết bị kết nối mạng sẽ thông báo cho cộng đồng mạng biết người dùng đang ở đâu và đang làm gì, hoặc vị trí của người đó sẽ được vẽ trên bản đồ bằng máy tính, chính xác như bản đồ địa lý trên Google Maps hiện nay.

Theo Đất Việt, Wired
  • 6.147