Cơn mưa trút hàng trăm con cá xuống thị trấn Ấn Độ

  •  
  • 1.151

Hiện tượng mưa cá xảy ra sau một cơn gió xoáy mạnh di chuyển qua vùng nước nông, hút cá lên, mang đi và đổ xuống thị trấn Amalapuram.

Một giáo viên ghi lại cảnh tượng mưa cá xảy ra ở thị trấn Amalapuram, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, chiều hôm 17/12, theo Newsflare. Trong video, hàng loạt cá nằm rải rác trên mặt đất, nhiều con liên tục quẫy mình. Chúng có tên là Gidasalu, giống cá ngon phổ biến trong vùng.

Hàng loạt cá nằm rải rác trên mặt đất, nhiều con liên tục quẫy mình.
Hàng loạt cá nằm rải rác trên mặt đất, nhiều con liên tục quẫy mình.

Hiện tượng lạ khiến những người chứng kiến cảm thấy kinh ngạc. "Hơn 200 con cá rơi xuống gần một trường công lập địa phương. Nhiều người đã chạy đến đó để chứng kiến hiện tượng hiếm gặp và nhặt cá về làm thức ăn", Narasimha Reddy, một người dân địa phương, cho biết.

Mưa cá là hiện tượng khí tượng xảy ra khi gió xoáy mạnh di chuyển qua vùng nước nông, phát triển thành vòi rồng nước và hút các vật thể nhỏ trong nước lên cao. Một số động vật nhỏ như cá hay ếch cũng có thể bị cuốn lên, mang đi xa rồi rơi xuống đất cùng nước mưa.

Trận mưa cá tại Amalapuram nhiều khả năng do bão Phethai gây ra. Hôm 17/12, cơn bão đổ bộ vào Ấn Độ với vận tốc gió khoảng 80km/h và khiến nhiều chuyến bay bị hủy.

Cập nhật: 18/12/2018 Theo VNE
  • 1.151