Con người vẫn có thể học tập trong khi đang ngủ

  •  
  • 3.136
Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học York (Anh) cho thấy, các cơ quan trong đại não sẽ ghi chép lại từ mới học trước khi đi ngủ và sau khi tỉnh dậy sẽ nhớ rõ hơn so với lúc mới học.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
Nghiên cứu trên đã lần đầu tiên kiểm tra thời gian thực quá trình "học tập trong khi ngủ."

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm bằng cách yêu cầu các đối tượng học thuộc một số từ mới do các nhà khoa học tự biên soạn.

Các đối tượng tham gia thí nghiệm được yêu cầu học vào buổi tối, sau khi học xong lập tức kiểm tra trí nhớ của họ, sau đó các đối tượng này đi ngủ trong môi trường phòng thí nghiệm. Sau khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, các nhà khoa học tiếp tục kiểm tra trí nhớ của họ. Kết quả phát hiện hiệu quả ghi nhớ sau khi ngủ dậy vào buổi sáng tốt hơn so với lúc vừa học xong.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn kiểm tra sự biến đổi sóng điện não trong khi ngủ của các đối tượng thí nghiệm. Kết quả phát hiện những đối tượng xuất hiện nhiều "sóng điện não hình con quay ngủ," hiệu quả ghi nhớ trong khi ngủ rất tốt.

"Sóng điện não hình con quay ngủ" là một hình thức sóng điện não xuất hiện liên tục trong khi ngủ. Vì thế đối tượng xuất hiện nhiều "sóng điện não hình con quay ngủ," trong khi ngủ khả năng đại não thực hiện tập hợp và tích trữ từ mới ngày càng gia tăng.
Theo Vietnam+
  • 3.136