Con trâu bạch tạng bán được hơn nửa triệu USD ở Thái Lan

  •  
  • 259

Một con trâu bạch tạng đã được bán với giá cao ngất ngưởng tới 18 triệu baht (504.500 USD) tại hội chợ ở Thái Lan.

Con trâu đắt giá này có tên Ko Muang Phet, thuộc sở hữu của ông Damrongsak Morakot ở tỉnh Phetchaburi, phía nam Thái Lan và đã giữ danh hiệu trâu giống lớn hàng đầu Thái Lan trong nhiều năm, theo The Nation.

90% con non của Ko Muang Phet chào đời sẽ có đặc điểm bạch tạng
90% con non của Ko Muang Phet chào đời sẽ có đặc điểm bạch tạng.

Nổi tiếng với vẻ đẹp nổi bật và kích thước khổng lồ - cao tới 1,80 m - con trâu 5 tuổi này được biết đến với khả năng sinh sản vượt trội. 90% con non của Ko Muang Phet chào đời sẽ có đặc điểm bạch tạng, khiến nó trở thành tài sản quý giá trong ngành chăn nuôi trâu.

Không những thế, Ko Muang Phet còn tạo được dấu ấn trong làng giải trí khi vào vai con trâu của Ai Khlaow trong phiên bản mới nhất của bộ phim truyền hình nổi tiếng Mon Rak Luk Thung.

Ko Muang Phet được trang trại Wanasuwan ở Chiang Rai mua trong Lễ hội trâu Uthai Thani Thai Buffalo lần thứ 12 được tổ chức vào cuối tuần trước. Mức giá lên tới 18 triệu baht khiến nhiều người chú ý, và đánh dấu thương vụ mua trâu đắt nhất từ ​​trước đến nay.

Hiện con vật nổi tiếng đã rút lui khỏi các cuộc thi để tập trung sản sinh thế hệ mới.

Ông Damrongsak chia sẻ rằng niềm đam mê khám phá tiềm năng ngành chăn nuôi trâu của Thái Lan đã đưa ông đến với Ko Muang Phet.

Bắt đầu bằng việc mua và nuôi trâu thông thường, ông dần dần phát triển và đã xây dựng trang trại Morakot thứ 9 ở quận Tha Yang, Phetchaburi, nơi bắt đầu thu lợi nhuận hàng năm lên tới 8 triệu baht.

Ko Muang Phet được ông Damrongsak chăm sóc và coi như một đứa trẻ.

Dù việc chia tay với con trâu quý là quyết định khó khăn nhưng ông Damrongsak hy vọng chủ mới của nó sẽ tiếp tục mở rộng di sản của con vật và đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi trâu bạch tạng của Thái Lan.

Ông mong mỏi thúc đẩy ngành chăn nuôi trâu của Thái Lan được toàn cầu công nhận, định vị quốc gia này là quốc gia dẫn đầu về chăn nuôi trâu và phục hồi ngành công nghiệp cho các thế hệ mai sau.

Cập nhật: 14/03/2024 Znews
  • 259