Con vịt bí ẩn gây bão mạng xã hội Mỹ

  •  
  • 2.927

Vịt uyên ương đơn độc nổi bật giữa công viên Trung tâm New York, khiến các nhiếp ảnh và người đi dạo đổ xô tới ngắm.


Con uyên ương bơi trong hồ công viên Trung tâm. (Video: CNN).

Con vịt đực thuộc loài uyên ương (Aix galericulata) trở nên nổi tiếng ở New York, Mỹ, sau khi xuất hiện ở công viên Trung tâm, BBC hôm 2/11 đưa tin. Bộ lông bắt mắt nhanh chóng giúp nó giành được nhiều sự yêu thích trên mạng xã hội.

Video đầu tiên về con uyên ương được hội ngắm chim Manhattan Bird Alert chia sẻ trên mạng Twitter hôm 10/10. Theo Manhattan Bird Alert, nó đã soán ngôi loài vịt gỗ để trở thành "con vịt đẹp nhất trong công viên". Con uyên ương rất khó nhận nhầm với bộ lông xanh tía, chiếc mỏ màu hồng và lông đuôi màu cam. Từ sau đó, hình ảnh của nó xuất hiện trong hơn 19.200 bài đăng với hashtag #MandarinDuck.

Đây là động vật bản xứ ở Đông Á và một số nơi thuộc châu Âu.
Đây là động vật bản xứ ở Đông Á và một số nơi thuộc châu Âu.

Là động vật bản xứ ở Đông Á và một số nơi thuộc châu Âu, con uyên ương làm dấy lên nhiều suy đoán xung quanh nguồn gốc của nó. Nhiều ý kiến tập trung vào chiếc thẻ nhỏ gắn ở chân con vịt và thắc mắc có phải nó sổng ra từ vườn thú địa phương. Nhưng vườn thú công viên Trung tâm, nơi cũng nuôi một con uyên ương, xác nhận con vật bơi ở hồ không thuộc sở hữu của họ.

Manhattan Bird Alert cho rằng con uyên ương có thể là vật nuôi tư nhân. Tuy nhiên, nuôi vịt làm thú cảnh bị cấm ở New York.

Cập nhật: 05/11/2018 Theo VNE
  • 2.927