Công ty Nhật bắt đầu mở bán xe motor bay

  •  
  • 877

Công ty thiết kế mẫu môtô bay sử dụng hai rotor trung tâm lớn hoạt động nhờ động cơ gas Kawasaki 228 mã lực, bắt đầu nhận đơn đặt hàng.

 Mẫu môtô bay XTurismo Limited Edition.
Mẫu môtô bay XTurismo Limited Edition. (Ảnh: A.L.I Technologies)

Công ty A.L.I Technologies cho biết nguyên mẫu của họ có thể đạt tốc độ tối đa 80 km/h, bay lơ lửng ở độ cao khoảng 2,4m và bay khoảng 40 phút trong điều kiện sạc đầy và nhiên liệu đầy bình. Phần thân bằng sợi carbon siêu nhẹ của mẫu môtô bay chỉ nặng 299 kg và dài 3,65 m. Hệ thống lái là kết quả hợp tác giữa A.L.I. Technologies và Toda Racing. Phương tiện sử dụng bộ điều khiển tự động được thiết kế để tăng độ an toàn.

Do quy định ngặt ngèo ở Nhật Bản, XTurismo Limited Edition chỉ được phép bay phía trên đường đua. A.L.I Technologies dự định chỉ sản xuất 200 xe. Công ty chia sẻ, họ muốn sản xuất hàng loạt mẫu môtô vận hành hoàn toàn bằng điện để sử dụng trong đô thị nhằm ứng phó thiên tai và thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ.

Độ tin cậy và an toàn là hai ưu tiên hàng đầu khi chế tạo XTurismo Limited Edition. "Công ty của chúng tôi đang làm việc để hướng tới một xã hội lưu thông hàng không mà ở đó, tai nạn không bao giờ xảy ra", Katano Daisuke, chủ tịch của A.L.I. Technologies, cho biết.

Cập nhật: 29/01/2022 Theo VNE
  • 877