Corel bổ sung phần hỗ trợ cho OpenXML của Microsoft

  •  
  • 65

Corel đã tạo ra phần chú giải hỗ trợ mạnh cho đối thủ Open Document Format (ODF), nhưng nay còn đưa ra thông báo sẽ đi theo phương hướng trung lập mới trong trận chiến tiêu chuẩn bằng cách cung cấp phần hỗ trợ dựng sẵn cho cả hai.

ODF, được phát triển trở lại bởi Sun, IBM và các phần mềm nguồn mở. Nhưng hiện nay tiêu chuẩn này đang phải đối mặt với Open XML của Microsoft. Open XML được xác định là định dạng file mặc định cho các phần mềm trong bộ ứng dụng desktop Office 2007 của gã khổng lồ phần mềm. Có khả năng một trận chiến định dạng lớn sẽ nổ ra. Nhiều tổ chức chính phủ trên thế giới đang đặc biệt thích thú với các kiểu định dạng văn bản tiêu chuẩn mở. Chúng có thể giúp họ đảm bảo tiếp tục truy cập được thông tin đang tồn tại và giảm được nhiều sự phụ thuộc vào Microsoft Office.

Corel là một trong những thành viên đầu tiên của hai nhóm truyền bá tiêu chuẩn ODF và OASIS được thành lập hồi tháng ba: ODF Alliance và ODF Adoption Committee. Nhà phát triển Corel Paul Langille cũng là một trong bốn tác giả đầu tiên của ODF.

Corel đi đến quyết định hỗ trợ cả ODF và Open XML vài tháng trước đây, Richard Carriever - quản lý hiệu suất chung của văn phòng công ty này nói. Công ty muốn bắt nhịp yêu cầu của cả người tiêu dùng và khách hàng chính phủ. Người tiêu dùng sẽ nhìn vào Corel để có được các thao tác thành phần với Office 2007 còn chính phủ thì vận động hành lang cho công ty hỗ trợ ODF.

Vì là một nhà cung ứng dịch vụ desktop nhỏ với 11 triệu người dùng, Corel cần phải linh hoạt. Nhưng hãng chưa dám đảm bảo chắc chắn có thể đảm đương được thành công của kiểu định dạng này. Hãng cung chưa thể khẳng định nó có đủ sức cạnh tranh với các kiểu định dạng khác hay không. Cho đến giờ vẫn chưa biết chắc trong trận chiến này bên nào sẽ chiến thắng hoặc cả hai sẽ cùng tồn tại, Carriere. "Các công ty và chính phủ vẫn chưa đưa ra quyết định".

Corel thông báo đưa ra kế hoạch hỗ trợ kết hợp này khi Microsoft còn đang chuẩn bị phát hành bộ Office 2007 hôm thứ năm.
T.Thu

 

Theo Techworld, Quản Trị Mạng
  • 65