'Cụ' gà có tuổi thọ cao nhất thế giới

  •   3,58
  • 16.626

Một con gà mái được một người đàn ông Trung Quốc nuôi đã sống được 22 năm (tương đương với 400 năm tuổi của con người) và đã đẻ hơn 5.000 quả trứng.

Ông Yang Shaofu, 77 tuổi, người làng Sidazhuang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang có ý định gửi thư lên Tổ chức Kỷ lục Guinness với mong muốn tuổi thọ của con gà sẽ được công nhận kỷ lục.

Ông Yang cho biết, con gà được con dâu ông mua năm 1988 cùng với 4 con gà khác. "Lúc đó nó chỉ nặng 0,5kg. Sau khi nuôi được hai tháng, nó bắt đầu đẻ trứng".

"Cụ" gà có tuổi thọ tương đương 400 năm tuổi thọ của con người

Ông Yang cho biết thêm, hiện tại con gà vẫn khỏe mạnh, chỉ có điều, bây giờ mắt nó bắt đầu kém và ăn không còn khỏe như trước. Thức ăn hằng ngày của nó là vỏ kê xay và ngô.

Các bác sĩ thú y địa phương cho biết, một con gà mái bình thường có thể sống tới 7-8 năm, kỷ lục sống lâu nhất cũng chỉ 12 năm. Thế mà con gà mái của ông Yang đã sống được 22 năm và đẻ hơn 5.000 quả trứng.

Ông Yan chia sẻ: "Nhiều người bảo tôi làm thịt nó, nhưng tôi sẽ không làm thế. Chúng tôi sẽ nuôi nó đến khi nào nó không thể sống được nữa thì thôi".

Nguồn: Orange

Theo VietNamNet
  • 3,58
  • 16.626