Khối trụ bí ẩn "trông như UFO" xuất hiện ở xứ Wales

  •   1,33
  • 1.276

Một người dân địa phương đã phát hiện ra vật thể lạ trong lúc chạy bộ, miêu tả nó như thể "được thả xuống từ vũ trụ".

Sáng sớm 12/3, trong lúc đi dạo từ nhà ở Hay-on-Wye (Powys, Wales) như thường lệ, Craig Muir (37 tuổi) bắt gặp một "khối đá kỳ lạ", sáng bóng như thể mới được người ngoài hành tinh thả xuống, New York Times đưa tin.

Khối trụ bí ẩn
Đứng nhìn từ xa, trông nó như một ngọn hải đăng. Đó là một tảng đá nguyên khối màu bạc, nhưng không có manh mối nào để giải thích làm sao nó tới được đó và đang phục vụ mục đích gì.

Nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại trong cùng ngày, Muir nói rằng có vẻ "nó vừa được thả từ vũ trụ xuống".

Cảnh tượng này lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông, gợi nhớ đến những vật thể lạ tương tự "mọc" lên ở các địa điểm khác nhau, từng được phát hiện vào cuối năm 2020.

"Chắc hẳn nó là một kiểu nghệ thuật sắp đặt nào đó. Bình thường nếu nhìn vào, người ta dễ tưởng rằng đó là UFO hay thứ gì đó ngoài không gian bị đánh rơi", Muir bày tỏ.

Anh mô tả vị trí của khối đá là "giữa hư không", không có dấu vết nào ngoài một số dấu chân được anh nhìn thấy. "Tôi không biết có ai đã nhìn thấy nó hay không".

 
Vật thể lạ được miêu tả làm bằng thép, cạnh rất mịn, sắc nét và sáng bóng. (Ảnh: Craig Muir).

Muir là một thợ đá, cho biết khối đá cao hơn 3m và rộng 0,45 m. Anh không biết phần chìm trong lòng đất của nó là bao nhiêu. Các cạnh rất mịn, sáng bóng và sắc nét.

Gọi nó là "một tảng đá nguyên khối hoàn hảo", Muir nhận xét nó "giống hệt những khối đá ở Ai Cập" nhưng "được làm từ thép và không có dấu vết nào trên đó cả".

Khối đá kỳ lạ này có vẻ được làm từ thép không rỉ. Muir lưu ý rằng vật thể này có thể rất nặng vì nó không hề lung lay dù có gió to.

Là một người cũng có kinh nghiệm chế tạo kim loại, anh nhận xét theo chuyên môn của mình rằng người làm ra tảng đá nguyên khối này đã làm công việc của họ thực sự chuyên nghiệp.

"Không có vết hàn nào bị lộ. Mọi thứ rất gọn gàng", anh bày tỏ.

Muir rõ ràng không phải là người duy nhất nhìn thấy nó. Richard Haynes, người đã nói chuyện với WalesOnline, cho biết anh đã phát hiện ra vật thể này khi đang chạy trên Hay Bluff.

"Tôi nghĩ nó trông hơi kỳ lạ và có thể là một vật dụng nghiên cứu khoa học", anh nói.

Khối đá ở xứ Wales không phải thứ đầu tiên xuất hiện một cách bất ngờ, kỳ diệu. Trong vài tháng giữa đại dịch hồi cuối năm 2020, những vật thể tương tự xuất hiện ở nhiều nơi.

Một đội nghiên cứu về cừu ở Utah (Mỹ) đã phát hiện vật thể đầu tiên vào tháng 11/2020 tại một hẻm núi hẻo lánh ở Hạt Red Rock.

 
Vật thể tương tự được tìm thấy lần đầu ở Utah, Mỹ vào cuối năm 2020. (Ảnh: Utah Department of Public Safety).

Chiếc đó đã bị tháo dỡ trong đêm sau một vài ngày phát hiện ra, nhưng những chiếc khác lần lượt "mọc lên" ở California (Mỹ), Romania và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mọi người thường gọi chúng là những tảng đá nguyên khối (monoliths), bởi vì chúng to lớn và thẳng đứng, đều xuất hiện ở những nơi đáng ngạc nhiên, giống như thứ trong bộ phim "2001: A Space Odyssey".

Một số người đã cố truy tìm vị trí của những tảng đá nguyên khối, tìm kiếm một trải nghiệm siêu hình kỳ lạ để so sánh với những trải nghiệm trong phim. Tuy nhiên, hầu hết họ đều chụp ảnh bằng điện thoại di động và pha trò trên mạng.

Ông Muir cho biết Hay Bluff, nhìn ra thị trấn Hay-on-Wye, là một ngọn đồi nằm bên trong Công viên Quốc gia Brecon Beacons. Thật không may, được đặt ở vị trí này có thể khiến khối đá sớm bị dỡ bỏ.

Cập nhật: 13/03/2024 Znews
  • 1,33
  • 1.276