Cung nữ phải ngậm nước khi hầu Từ Hi đi vệ sinh: Khi biết nguyên do ai cũng ngán ngẩm!

  •   34
  • 10.397

Phương thức kì quái này quả thật trên đời này chỉ có duy nhất Từ Hi mới có thể nghĩ ra!

Vào thời nhà Thanh, giấy vệ sinh dạng cuộn như hiện nay vẫn chưa được phổ biến. Thay vào đó, người xưa thường dùng loại giấy rất cứng. Với những người nghèo khó, họ thậm chí còn phải dùng lá cây, vỏ trai hay lõi ngô...

Những người giàu có sẽ được dùng loại giấy vệ sinh cao cấp nhất, đương nhiên, Từ Hi thái hậu -người nắm quyền lực lớn nhất thời kì cuối nhà Thanh khi ấy cũng không ngoại lệ. Với lối sống xa xỉ của bản thân, Lão Phật Gia đòi hỏi chiếc thùng gỗ đựng chất thải của bà phải được làm từ gỗ đàn hương cao cấp. Chưa hết, bà ta còn có rất nhiều yêu cầu "quái đản" khác đối với chuyện tế nhị này. Đó là gì?

‘THỦ TỤC’ ĐI VỆ SINH PHỨC TẠP CỦA TỪ HI

Tại thời đại của chúng ta, khi mà sự riêng tư được xem trọng, đặc biệt là với các hoạt động vệ sinh. Thế nhưng, ở thời điểm đó, vị thái hậu quyền lực của nhà Thanh – Từ Hi lại không nghĩ như vậy. Khung cảnh mỗi lần bà đi vệ sinh đều vô cùng long trọng!

Không chỉ có đại thái giám Lý Liên Anh chuyên đứng cạnh hầu hạ, ông ta còn là người đích thân "chăm sóc" cho thái hậu. Xung quanh còn có rất nhiều cung nữ, thái giám đứng "canh gác". Với nhiều người, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu khi có đám người vây quanh như vậy nhưng riêng Từ Hi thì lại cảm thấy dễ chịu vì điều đó!

Khung cảnh khi Từ Hi thái hậu đi vệ sinh rất long trọng

Khung cảnh khi Từ Hi thái hậu đi vệ sinh rất long trọng. (Ảnh: Baidu)

‘Thủ tục’ mỗi lần đi vệ sinh của Từ Hi vô cùng rắc rối, phức tạp. Bà có riêng 1 bộ trang phục chỉ mặc cho mỗi dịp này! Các cung nữ sẽ giúp Từ Hi thay bộ trang phục này, sau đó, thái giám Lý Liên Anh sẽ dìu bà ngồi xuống chiếc thùng bằng gỗ đàn hương. Tuy nhiên, đây không phải là điều khiến hậu thế phải cảm thấy kì lạ. Chi tiết khiến mọi người kinh ngạc chính là những các cung nữ phải ngậm đầy nước trong miệng trong lúc chờ đợi thái hậu.

VÌ SAO HỌ PHẢI NGẬM NƯỚC HẦU TỪ HI ĐI VỆ SINH?

Thì ra, hành động ngậm nước trong miệng của các cung nữ là để sau đó họ sẽ dùng nó thấm vào giấy vệ sinh cho nó mềm và ấm hơn. Nguyên nhân là bởi giấy vệ sinh thời bấy giờ rất cứng và thô ráp khiến cho Từ Hi rất khó chịu, do đó, bà ta liền nghĩ ra cách kỳ quặc này.

Chiếc thùng (bô) bằng gỗ đàn hương cao cấp của Từ Hi.
Chiếc thùng (bô) bằng gỗ đàn hương cao cấp của Từ Hi. (Ảnh: Baidu)

Sau khi được thấm nước, giấy vệ sinh sẽ được chuyển đến thái giám Lý Liên Anh để thái hậu dùng. Cách đi vệ sinh này của Từ Hi thái hậu khiến không ít người cảm thấy ghê rợn. Họ cho rằng trong khoang miệng của con người vốn đã có vô số vi khuẩn khác nhau. Hơn nữa, vào thời phong kiến, việc sử dụng kem đánh răng và bàn chải cũng không phổ biến. Việc vệ sinh răng miệng của con người thời đại ấy sẽ càng không được chỉn chu, lượng vi khuẩn trong miệng đương nhiên sẽ càng nhiều.

Yêu sách "đặc biệt" này của Từ Hi chỉ là 1 trong vô vàn những khía cạnh quái dị trong cuộc sống của vị thái hậu này. Qua đây, chúng ra không chỉ thấy sự xa hoa lãng phí mà còn thấy được sự thiếu hiểu biết và phô trương đến mức lố bịch của vị thái hậu này.

Cập nhật: 13/02/2022 Soha
  • 34
  • 10.397