Những điều cần biết về nguyên lý cốc đổi màu

Cốc đổi màu hoạt động như thế nào?
  •  
  • 1.024

Cốc đổi màu là một trong những sản phẩm được nhiều người sử dụng ngày nay, đặc biệt là giới trẻ bởi những điểm độc đáo mà sản phẩm này mang lại. Nhưng cốc đổi màu có độc hại không? Nguyên lý cốc đổi màu là gì? Hay cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cốc đổi màu là gì?

Cốc đổi màu được biết với nhiều loại tên khác nhau chẳng hạn như: cốc ảo thuật, cốc biến nhiệt, cốc thần kỳ, cốc huyền ảo, cốc nước đổi màu.

Khi rót nước ấm vào cốc, các hình ảnh được cốc đổi màu theo nhiệt độ.
Khi rót nước ấm vào cốc, các hình ảnh được cốc đổi màu theo nhiệt độ.

In đổi màu giúp thay đổi màu sắc hình ảnh khi nhiệt độ thay đổi. Ở điều kiện bình thường, cốc đổi màu sẽ có màu đen. Nhưng khi rót nước ấm vào cốc, các hình ảnh được cốc đổi màu theo nhiệt độ dưới lớp men biến nhiệt sẽ dần hiện ra đem lại sự bất ngờ cho người dùng.

Vì sao cốc có thể đổi màu?

Nguyên nhân khiến cho ly, cốc sứ đổi màu được là do bên ngoài cốc sứ được tráng một lớp men cảm ứng. Nếu muốn in hình lên cốc sứ bạn cần phải sử dụng một loại mực nhiệt đặc biệt. Trong cốc có nhiệt độ từ 70 độ trở lên, điều này sẽ khiến cho cho bên ngoài chiếc ly, cốc sứ đổi màu làm chúng xuất hiện hình ảnh đã được in trên cốc.

Loại ly, cốc đổi màu hiện không chỉ là xu hướng của giới trẻ mà đây còn được xem là một món quà vô cùng ý nghĩa, độc đáo dành tặng cho người thân, bạn bè.

Ngoài ra loại cốc đổi màu theo nhiệt độ bằng sứ này cũng rất được ưa chuộng. Sử dụng làm quà tặng văn phòng hay những dịp đặc biệt. Bởi món quà này có thể thay người tặng gửi những thông điệp hay để lưu giữ qua hình ảnh ấm áp.

Cốc đổi màu thường được in hình trước theo sở thích người dùng. Tùy theo ý đồ của người sản xuất mà cốc có thể thay đổi từ màu này sang màu khác hoặc từ hình này sang hình khác khi đổ nước sôi bên trong.

Nguyên lý của cốc đổi màu

Với điều kiện thông thường, chúng chỉ là những chiếc cốc sứ được khoác tấm áo đen bóng loáng. Vậy đâu tại sao nó lại gọi là in đổi màu? Đó chính là lớp men cảm ứng đã được bao bọc phía ngoài của cốc. Như chúng tôi đã nêu ở trên. Để có một sản phẩm in đổi màu bằng cốc, cốc. Người tạo ra nó phải sử dụng loại mực có tên gọi là “Sumalition”. Hay còn gọi là mực nhiệt. Khi nhiệt độ được nâng cao đến hơn 40 độ. Hay gọi là “phép chuyển màu” của “Sumalition” sẽ xuất hiện.

Lớp men cảm ứng đã được bao bọc phía ngoài của cốc giúp nó đổi màu theo nhiệt độ.
Lớp men cảm ứng đã được bao bọc phía ngoài của cốc giúp nó đổi màu theo nhiệt độ.

Cốc đổi màu có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Cốc đổi màu được FDA kiểm soát chặt chẽ

Theo sự kiểm nghiệm của FDA. Ở nhiệt độ từ 70 đến 100 độ, các loại men có mực nhiệt hay các loại men cảm ứng sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mỗi người. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng các loại cốc đổi màu theo nhiệt độ trên. Để uống café, uống sữa thì hoàn toàn bình thường.

Phần lớn chúng ta sử dụng cốc đổi màu để uống nước ấm, cafe, trà…nhiệt độ của nước đều không quá 100 độ, không thể làm men cảm ứng và mực nhiệt phân hủy ra chất gây ảnh hưởng sức khỏe.

Cập nhật: 15/12/2022 quatangmunus
  • 1.024