Cuộc gặp gỡ lịch sử của hai "ông trùm" thế giới số

  •  
  • 315

Hứa hẹn sẽ "gay cấn" như khi bạn và người yêu cũ cùng xuất hiện trong một bữa tiệc, Chủ tịch Microsoft Bill Gates và Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs sẽ tham gia sự kiện D5 nhưng không phải để đọc diễn văn mà để tán gẫu cùng nhau.

Gates và Jobs sẽ thảo luận về cuộc cách mạng số - lĩnh vực mà cả hai đóng vai trò ngang ngửa nhau - trong hội thảo "D: All Things Digital" lần thứ 5 do Wall Street Journal tổ chức vào ngày 30/5/2007.

Giới công nghệ muốn biết Jobs sẽ tán thành hoặc phản đối những quan điểm nào của Gates và thái độ của họ ra sao khi "đụng độ" tại hội nghị. Ngoài ra, Steve Jobs cũng có bài phát biểu riêng tại D5 để bàn về hướng đi của Apple cũng như kế hoạch phát triển iPhone và Apple TV.

Hội thảo D5 còn thu hút sự tham gia của các nhân vật tiếng tăm trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông như Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt, Giám đốc điều hành Cisco John Chambers, đạo diễn phim George Lucas, Steve Chen và Chad Hurley - hai nhà sáng lập YouTube...

Dưới đây là viễn cảnh mà giới công nghệ hình dung vào ngày 30/5 (ảnh minh họa được chụp tại D: All Things Digital lần thứ 3 vào năm 2005):

Cuộc đối thoại của Jobs (áo đen) và Gates (áo trắng) sẽ còn hấp dẫn hơn cuộc đấu khẩu của những người đứng đầu chính phủ các nước.

Cả hai sẽ nói thật lòng mình hay chỉ là những lời "chót lưỡi đầu môi"?

Viễn cảnh 1:
- Gates: iPod và iPhone cũng... thường thôi.
- Jobs: Vậy ngài mong đợi gì ở doanh số èo uột của Zune?

Viễn cảnh 2:
Gates: Ờ... Steve à, thực lòng tôi rất hâm mộ Mac. Cứ ngó qua hệ điều hành Windows Vista thì thấy.
Jobs: Ngài tử tế quá, Bill ạ. Ta mau rời khỏi đây thôi và tôi sẽ mời ngài một chầu bia.

Theo Gizmodo, VnExpress
  • 315