Cuối tuần này sẽ có bản thử nghiệm Vista SP1

  •  
  • 74

Theo một nguồn tin thân cận Microsoft, có thể cuối tuần này hãng sẽ tung ra bản thử nghiệm đầu tiên Windows Vista Service Pack 1. Dự kiến phiên bản chính thức sẽ ra mắt trong tháng 11 năm nay.

Cho đến nay Microsoft vẫn chưa hề tiết lộ về những gì được tích hợp trong phiên bản Windows Vista Service Pack 1. Thực chất Service Pack là một gói các bản cập nhật nhằm khắc phục các lỗi bảo mật cũng như các lỗi thông thường giúp tăng tính ổn định và an toàn cho hệ điều hành.

Hãng phần mềm số một thế giới cũng chưa hề tiết lộ chính xác thời điểm ra mắt bản chính thức Windows Vista Service Pack 1 mà chỉ cho biết bản thử nghiệm đầu tiên sẽ ra mắt trong khoảng cuối năm nay.

WinBeta.org Blog hôm qua (18/7) đưa tin cho hay Đội ngũ các nhà phát triển Windows Driver Kit (WDK) của Microsoft vừa gửi một email thông báo cho cộng đồng các nhà thử nghiệm biết phiên bản mới nhất WDK đã hoàn thành và sẽ được phát hành cùng với bản thử nghiệm đầu tiên Vista SP1. Điều này là dấu hiệu cho thấy Vista SP1 cũng đã được hoàn tất.

Một số người khác đưa ra dự báo Microsoft sẽ phát hành bản thử nghiệm đầu tiên Vista SP1 vào ngày 19/7 trùng với ngày Microsoft phát hành bản báo cáo cho năm tài khoá 2007.

Trong một cuộc phỏng vấn qua email hôm qua (18/7) một nguồn tin thân cận Microsoft cho biết ông đã được những người trong nội bộ Microsoft thông báo bản Vista SP1 sẽ được phát hành cuối tuần này. Cùng lúc đó một cuộc phỏng vấn khác qua tin nhắn tức thời cộng đồng những người thử nghiệm Microsoft cũng khẳng định Vista SP1 sẽ ra mắt cuối tuần này và bản chính thức sẽ ra mắt trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.

Tại Hội nghị đối tác toàn cầu Microsoft được tổ chức tại Denver hai tuần trước đây, Phó chủ tịch doanh nghiệp phụ trách nhóm kinh doanh Windows của Microsoft, ông Mike Sievert, ẩn ý cho biết kế hoạch phát triển Vista SP1 vẫn đang theo đúng lộ trình.

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 74