Đại bàng, diệc và hạc tranh bắt cá

  •  
  • 325

Chim diệc bắt cá nhưng chưa kịp nuốt thì phải chiến đấu với đại bàng, cuối cùng vẫn bị kẻ khác trộm mất con mồi.

Hướng dẫn viên Rodney cùng đoàn khách tham quan chứng kiến cuộc cạnh tranh thức ăn hiếm có giữa các loài chim, thậm chí có sự tham gia của cá sấu, trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 16/8 đưa tin. Khi đó, họ dừng xe gần một hố nước để quan sát các loài vật đến giải tỏa cơn khát.

"Tôi quyết định ghé thăm một trong những địa điểm yêu thích của mình trong công viên, nhưng thực sự không kỳ vọng bất cứ điều gì quá đặc biệt. Đột nhiên, một con diệc goliath (Ardea goliath) bắt được một con cá và những gì xảy ra tiếp theo thật khó tin. May mắn là tôi đã quyết định ghi hình toàn bộ cảnh tượng", Rodney kể lại.

Một con đại bàng cá châu Phi (Haliaeetus vocifer) xuất hiện và tranh giành mồi với chim diệc, Rodney cho biết. Trong lúc chúng đang chiến đấu quyết liệt, hạc mỏ yên ngựa (Ephippiorhynchus senegalensis) bước tới lấy trộm thức ăn. Khi hạc cố gắng làm mềm con mồi, có thêm hai con cá sấu bơi đến gần. Tuy nhiên, hạc phát hiện ra và nhanh chóng thoát thân với con cá trộm được.

Đại bàng cá châu Phi là những kẻ đi săn điêu luyện, sử dụng đôi mắt tinh tường của chúng để phát hiện con mồi trong lúc bay. Trong khi đó, diệc và hạc thích kiếm mồi bằng cách lội nước và dùng mỏ sục sạo. Tuy nhiên, con hạc nhanh nhẹn trong video đã trộm thức ăn của diệc sau khi diệc phải chiến đấu với đại bàng cá, đồng thời vượt qua mối đe dọa từ cá sấu.

"Tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào như vậy. Tôi luôn trông đợi một cảnh tượng kịch tính từ những loài vật họ mèo và gần như không bao giờ nghĩ đến một cuộc chiến giữa các loài chim", Rodney chia sẻ.

Cập nhật: 21/08/2022 VnE
  • 325