Đại bàng dùng móng vuốt quắp cáo bay lên không trung

  •  
  • 330

Sau khi bắt được con mồi, đại bàng dùng cặp móng vuốt sắc nhọn quắp con cáo bay lên không trung.

Trong clip, một con đại bàng lớn đang dùng móng vuốt bắt một con cáo trưởng thành. Sau đó, nó nhấc con mồi lên khỏi mặt đất rồi bay đi.

Đại bàng quắp cáo bay lên không trung
Đại bàng quắp cáo bay lên không trung.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về hơn 1,6 triệu lượt xem và 31,4 nghìn lượt thích.

Nổi tiếng là loài chim săn mồi đỉnh cao của bầu trời, chim đại bàng luôn là nỗi khiếp sợ tột cùng của nhiều loài động vật sinh sống trên không, trên cạn và dưới nước.

Sức mạnh "chúa tể bầu trời" của đại bàng thể hiện ở cặp mắt tinh anh, có thể nhìn thấy con mồi từ khoảng cách 3.000 mét. Tiếp đến là đôi cánh có khả năng sải đến vài mét và cử động bay tuyệt đỉnh. Với đôi cánh này, chúng có thể phi với tốc độ khủng khiếp để tóm gọn con mồi trong tích tắc.

Giống như tất cả các loài chim săn mồi, đại bàng có chiếc mỏ to khỏe và nhọn, rất lý tưởng để xé xác con mồi. Một trong những vũ khí đáng sợ nhất của đại bàng chính là cặp móng vuốt sắc nhọn trên đôi chân đầy mạnh mẽ. Chúng có thể siết vỡ sọ con mồi bằng cặp móng đầy hung dữ trước khi rỉa chết con mồi.

Môi trường sống của đại bàng rất đa dạng và thay đổi theo loài. Chúng được tìm thấy trong các khu rừng tươi tốt, khu vực khô cằn, đồng bằng phù sa, đầm lầy, vùng núi, bán hoang mạc, thảo nguyên nhiều cây cối và thậm chí cả các khu vực đô thị.

Cập nhật: 13/06/2023 NĐT
  • 330