Video: Mèo rừng “hiếm có khó tìm” sống trên đỉnh Everest

  •  
  • 603

Các nhà khoa học đã ghi lại được cận cảnh hình ảnh loài loài mèo Pallas "hiếm có khó tìm" đang sống trên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest.

Mèo Pallas, còn được gọi với tên manul là một giống mèo rừng màu xám, có kích thước tương đương với mèo nhà. Thông thường, chúng sống trên thảo nguyên cao và đồng cỏ ở Trung Á.

Bản chất đơn độc và môi trường sống biệt lập, đồng nghĩa con người hiếm khi phát hiện mèo rừng Pallas trong môi trường tự nhiên.

Mèo Pallas
Meo Pallas trông thì hiền lành nhưng thực ra khá hung dữ.

"Thật phi thường khi phát hiện ra bằng chứng về loài quý hiếm và đáng chú ý này ở trên đỉnh núi cao nhất thế giới" - Tiến sĩ Tracie Seimon thuộc Chương trình Sức khỏe Động vật của Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã (WCS) cho biết trong một thông cáo báo chí và được báo Huff Post đưa tin hôm 28-1.

Nữ tiến sĩ Tracie Seimon đánh giá: "Việc phát hiện ra loài mèo Pallas trên Everest đã làm sáng tỏ sự phong phú, đa dạng sinh học của hệ sinh thái núi cao xa xôi này và mở rộng phạm vi đã biết về loài mèo rừng Pallas đến phía Đông Nepal".

Hình ảnh đoạn video ghi lại được cận cảnh mèo Pallas cho thấy nó có ngoại hình "xù xì" hơn so với các loài mèo khác và dường như loài mèo này cũng rất ma mãnh.

Cập nhật: 31/01/2023 NLĐ
  • 603