Dân đồng tính định hướng kém

  •  
  • 452

Đàn ông bình thường đọc bản đồ tốt hơn đàn ông đồng tính, còn phụ nữ thích quan hệ với người khác giới thì kém nhất trong việc nhìn bản đồ.

(Ảnh: upbustleandout.co.uk)Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick, Anh, cho biết xu hướng tình dục, cũng như giới tính có ảnh hưởng tới khả năng định hướng. Họ tuyên bố đàn ông bình thường đọc bản đồ tốt hơn dân đồng tính, đồng thời những anh chàng gay lại thực hiện việc này tốt hơn những cô nàng đồng tính, và cuối cùng các chị em có xu hướng tình dục bình thường lại đọc bản đồ kém hơn cả.

Nhưng dù bất kể là ai thì tuổi già thì đều làm suy giảm trí não và tốc độ xảy ra ở phái nam nhanh hơn phái nữ. "Đây là một phát hiện mới mẻ", nhà nghiên cứu Elizabeth Maylor nhận định. "Chỉ có giới tính là tác động đến tốc độ lão hoá, chứ không phải xu hướng tình dục".

Dữ liệu được tổng hợp từ hơn 198.000 người tuổi từ 20 đến 65. Đàn ông thực hiện tốt hơn phụ nữ trong các bài kiểm tra như ghép vật thể, còn phụ nữ làm khá hơn trong bài kiểm tra từ vựng và ghi nhớ vị trí vật thể. Vì vậy trong khi phái mạnh có thể đọc bản đồ giỏi hơn các chị em thì phái yếu lại tìm chìa khoá xe tốt hơn.

M.T.

Theo Ananova, Vnexpress
  • 452