Đàn ông béo có tinh trùng kém

  •  
  • 409

Nguy cơ ít tinh trùng ở những anh chàng thừa cân lớn gấp ba lần những người có cân nặng bình thường, một công trình nghiên cứu vừa tiết lộ. 

Cân nặng tỷ lệ nghịch với chất lượng tinh trùng của đàn ông. Ảnh: Reuters.

Ở những quý ông béo nhất, nguy cơ có ít tinh trùng di chuyển được cũng cao gấp ba lần các anh chàng mảnh mai, tiến sĩ Ahmad O. Hammoud từ Đại học Utah ở Salt Lake City và cộng sự cho biết.

"Có một mối liên quan mạnh mẽ giữa thừa cân (béo phì) và sự biến đổi các thông số của tinh trùng", Hammoud viết. Ông cũng cho rằng các nghiên cứu tiếp theo nên tìm hiểu sâu mối liên hệ này theo thời gian, cũng như việc giảm cân có ảnh hưởng như thế nào đến đặc tính của tinh trùng.

Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu trên 390 người đàn ông, căn cứ vào chỉ số khối cơ thể (BMI). Những người này đều đã tìm kiếm các liệu pháp chữa vô sinh cùng bạn đời trong 2 năm qua. 24% trong số họ có cân nặng bình thường, 43% thừa cân và 33% béo phì.

Nghiên cứu cho thấy mật độ tinh trùng giảm xuống khi chỉ số khối cơ thể tăng lên: Đàn ông béo phì dễ bị ít tinh trùng gấp 3,3 lần so với đàn ông bình thường.

Theo VnExpress (Reuters)
  • 409