Đàn ông thông minh mà cũng ngốc nghếch

  •  
  • 1.073

Hàng nhiều thế kỷ nay, cánh mày râu vẫn tin rằng họ giỏi giang hơn phái nữ. Nay một nghiên cứu tìm thấy giống đực trong các loài đúng là thông minh hơn thật, nhưng đồng thời cũng lại rất ngu ngốc.

Khi các nhà khoa học đo đạc trí thông minh của hơn 2.500 anh chị em ruột, họ tìm thấy đàn ông nằm trong 2% top đầu và cả trong 2% top cuối.

(Ảnh: Tech2)Số đàn ông trong nhóm thông minh nhất cao gấp 2 lần phụ nữ. Nhưng ở nhóm bét bảng, số các anh chàng cũng nhiều gấp 2 lần các chị em. Những người tham gia được kiểm tra về khoa học, toán học, tiếng Anh và khả năng cơ học. Điểm trung bình của đàn ông gần như ngang bằng với phụ nữ.

Giáo sư tâm lý, tác giả nghiên cứu, Timothy Bates, tại Đại học Edinburg, Anh, nhận định hiện tượng này có thể bắt nguồn từ những mong đợi của xã hội về 2 giới. Đàn ông từ lâu vẫn được coi là những kẻ phải ra ngoài phấn đấu, còn phụ nữ chỉ giới hạn quanh ngôi nhà.

Nghiên cứu trước cũng tìm thấy các nam sinh viên thường đạt vị trí thứ nhất hoặc thứ 3, còn phụ nữ thường đứng ở vị trí thứ 2 trong lớp học. Các nam sinh thường mạo hiểm hơn trong học tập, vì thế hoặc là thành công hoặc thất bại thảm hại. Còn các cô gái thì đều đặn hơn trong việc học của mình.

M.T.

Theo Dailymail, Vnexpress
  • 1.073