Đàn kền kền gặp đối thủ bất ngờ sau khi cướp mồi của đại bàng

  •  
  • 90

Con đại bàng bateleur tưởng chừng đã tìm được một bữa ăn may mắn nhưng bị kền kền và sư tử đực cướp mất.

Mới đây, trên kênh Youtube Latest Sightings đã đăng tải một đoạn video đầy thú vị, ghi lại quá trình những loài động vật bị các đối thủ mạnh hơn cướp con mồi một cách trắng trợn.

Bầy kền kền lớn đến quấy rối, cướp mồi của đại bàng Bateleur.
Bầy kền kền lớn đến quấy rối, cướp mồi của đại bàng Bateleur.

Trong đoạn video là khung cảnh một ngày nắng đẹp trên thảo nguyên rộng lớn và một con đại bàng Bateleur đã tìm thấy một bữa ăn tuyệt vời, đó là một con linh dương Impala. Trong khi nó đang thoải mái thưởng thức bữa ăn ngon lành của mình, không có một dấu hiệu nào cho thấy rằng sự an toàn của con đại bàng Bateleur đang bị đe dọa.

Tuy nhiên, niềm vui của con đại bàng này không kéo dài được lâu. Đột nhiên, từ đâu xuất hiện một nhóm kền kền lớn đến quấy rối. Con đại bàng Bateleur đã cố gắng hết sức để bảo vệ bữa ăn của mình, nhưng sự áp đảo từ phía đàn kền kền đã khiến nó phải đầu hàng. Cuối cùng, nó bỏ bữa ăn và bay đi để bảo toàn tính mạng.

Nhưng điều bất ngờ hơn, trong lúc đàn kền kền tưởng như đã chiếm lấy được miếng mồi ngon lành, thì hai con sư tử đực đói bụng đã đột nhiên xuất hiện. Một con sư tử đã nhanh chóng chiếm lấy con linh dương Impala trong sự bất lực của đàn kền kền.

Đây là một câu chuyện đầy kịch tính về cuộc chiến đấu giữa tự nhiên và số phận, khi một con đại bàng bateleur tưởng mình đã tìm được bữa ăn lớn nhưng cuối cùng đã phải nhường chỗ cho những kẻ mạnh hơn.

Cập nhật: 27/10/2023 NĐT
  • 90