Đây là 5 con quái vật tiền sử cũng xứng đáng được lên phim giống Megalodon

Thời xa xưa, Trái đất không thiếu những con quái vật đình đám tung hoành khắp các đại dương. Chẳng phải tự nhiên mà tạo hóa phải cho chúng biến mất đâu.

Megalodon là một trong những con quái vật ấn tượng nhất từng tồn tại trên Trái đất. Nó to lớn, bí ẩn, và ở một khía cạnh nào đó là... tuyệt đẹp.

Nhưng ở cái thời cổ đại xa xưa ấy, Megalodon không phải là con quái vật duy nhất. Xa hơn nữa, trong thời đại của khủng long, đại dương ngập tràn quái thú cực kỳ ghê rợn, hội tụ đầy đủ những tiêu chí để được làm diễn viên chính trong phim kinh dị giống loài siêu cá mập.

1. Ichthyosaurs - loài cá heo máu lạnh

Ichthyosaurs

Gọi là máu lạnh là bởi ichthyosaurs dù có ngoại hình giống cá heo, nhưng bản chất lại là bò sát. Đây là loài vật được mệnh danh là "sát thủ đại dương" vào giai đoạn 200 triệu năm trước (thuộc kỳ Đại Trung Sinh).

Ichthyosaurs có những đặc điểm tiến hóa cực kỳ hoàn hảo để săn mồi. Chúng có thể di chuyển trong nước ở tốc độ cao, cơ thể to lớn đạt chiều dài trên 15m.

2. Pliosaurs - quái thú với bộ hàm cá sấu

Pliosaurs

Pliosaurus cũng là một nhóm bò sát biển khác sống trong kỷ Đại Trung Sinh. Chúng có bộ não với tỷ lệ tương đương cá mập trắng ngày nay, nhưng cơ thể lớn hơn gấp 3 lần (khoảng 15m).

Và đặc biệt, pliosaurus còn sở hữu bộ hàm của một con cá sấu. Mà dành cho những ai chưa biết, hàm cá sấu là một trong những bộ hàm có khả năng tung ra những cú cắn có lực mạnh nhất.

3. Mosasaurs (hoặc Mosasaurus)

Mosasaurs

Các fan của Jurassic World có nhận ra anh chàng này không?

Với tạo hình như vậy, anh chàng này chắc chắn nên có vai trong một bộ phim nào đó. Để mô tả kỹ hơn thì Mosasaur (hoặc Mosasaurus) là một loài săn mồi khổng lồ, và là một trong những loài bò sát biển to lớn và cổ xưa nhất lịch sử.

4. Xiphactinus - cá khổng lồ với bộ hàm của bulldog

Xiphactinus

Đây thì đích thực là một loài cá rồi. Chúng là xiphactinus - hay cá X - một loài cá có bộ hàm của bulldog, sống vào cuối kỷ Phấn trắng.

Dù không có hình thể to lớn như những người anh em bò sát khổng lồ kia, nhưng mỗi con xiphactinus cũng phải dài tới 6m - gần như ngang ngửa cá mập trắng ngày nay.

Nhưng chúng còn đáng sợ hơn cá mập trắng, bởi cơ thể thuôn dài cho phép chúng săn mồi với tốc độ cực kỳ khủng khiếp.

5. Basilosaurus - những con cá voi đầu tiên

Basilosaurus

Basilosaurus được mệnh danh là "vua bò sát", và chúng sống ở thế Eocene vào 40 triệu năm trước.

Nhưng biết gì không, thực chất đây chính là những con cá voi ở thời kỳ đầu - có nghĩa chúng là thú chứ không phải bò sát.

Dài 15-18m, bộ hàm chứa những chiếc răng có thể nghiền nát xương, cộng thêm trí thông minh của một loài thú, Basilosaurus đến nay vẫn luôn là một trong những loài săn mồi kinh khủng nhất trong lịch sử.

Cập nhật: 16/08/2018 Theo helino