Phát hiện dấu tích của "rồng tử thần" sống cách đây 86 triệu năm

Các nhà khoa học Argentina đã phát hiện ra một loài bò sát bay khổng lồ được mệnh danh là "rồng tử thần" sống cách đây 86 triệu năm cùng với khủng long.

Ảnh minh họa loài Pterosaur.

Phát hiện này được cho là làm sáng tỏ cái nhìn sâu sắc về một "kẻ săn mồi" dài như một chiếc xe buýt.

Mẫu vật mới phát hiện của loài bò sát bay cổ đại dài khoảng 9 mét còn được gọi là pterosaur. Các nhà nghiên cứu cho biết là một trong những sinh vật đầu tiên trên Trái đất sử dụng đôi cánh để săn mồi trên bầu trời thời tiền sử.

Nhóm các nhà cổ sinh vật học đã tìm thấy hóa thạch của loài Thanatosdrakon amaru mới được tạo ra ở vùng núi Andes ở tỉnh Mendoza, miền tây Argentina. Họ phát hiện ra những tảng đá đã bảo quản phần còn lại của loài bò sát có niên đại 86 triệu năm trước kỷ Phấn trắng này.

Niên đại ước tính có nghĩa là những loài bò sát bay đáng sợ này đã sống ít nhất 20 triệu năm trước khi một tiểu hành tinh tác động vào khu vực ngày nay là bán đảo Yucatan của Mexico, khiến khoảng 3/4 sự sống trên hành tinh bị xóa sổ khoảng 66 triệu năm trước.

Trong một cuộc phỏng vấn, Trưởng dự án Leonardo Ortiz cho biết các đặc điểm chưa từng thấy của hóa thạch trên đòi hỏi một tên loài, chi mới và nó được gọi là “rồng tử thần”.

Loài bò sát bay này có thể tạo ra sự khiếp sợ. Các nhà nghiên cứu cho biết bộ xương khổng lồ của hóa thạch này là của loài khủng long lớn nhất chưa được phát hiện ở Nam Mỹ và là một trong những loài lớn nhất được tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Ông Ortiz cho biết: “Hiện chúng tôi không có hồ sơ về bất kỳ họ hàng gần nào thậm chí có sự thay đổi cơ thể tương tự như những con quái vật này”.

Cập nhật: 25/05/2022 GD&TĐ