Kỳ quan thế giới

Kỳ quan thế giới

Thông tin, hình ảnh mới nhất về các di sản thế giới, bao gồm di sản thế giới ở Việt Nam hay ở các nước khác trên thế giới. Mục di sản thế giới bao gồm các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, di sản tư liệu, di sản văn hóa phi vật thể

  • Quan họ Bắc Ninh

    Quan họ Bắc Ninh
    Quan họ Bắc Ninh là những làn điệu dân ca của vùng đồng bằng Bắc Bộ, tập trung chủ yếu ở vùng Kinh Bắc (Bắc Ninh và Bắc Giang). Đây là môn nghệ thuật được hợp thành bởi nhiều yếu tố như âm nhạc, lời ca, phục trang, lễ hội … với một lối hát giao duyên dân dã, thể hiện mối quan hệ gắn bó tình nghĩa giữa những "liền anh", "liền chị" hát quan họ và là nét văn hóa tiêu biểu của người dân vùng Kinh Bắc.
  • Ca trù - Di sản văn hóa phi vật thể

    Ca trù - Di sản văn hóa phi vật thể
    Ca trù được định hình với tư cách là một thể loại ca nhạc có đặc trưng, phong cách riêng vào khoảng thế kỷ 15. Tuỳ từng địa phương, từng không gian diễn xướng mà hát Ca trù còn được gọi là hát ả đào, hát cửa đình, hát cửa quyền, hát cô đầu, hát nhà tơ, hát nhà trò hay hát ca công.
  • Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản văn hóa của nhân loại

    Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản văn hóa của nhân loại
    "Âm nhạc cung đình" theo nghĩa thông thường được hiểu là các thể loại ca nhạc, kể cả các thể loại ca nhạc đi kèm với múa và kịch hát, dùng trong các lễ nghi cúng tế và triều chính, các ngày quốc lễ do triều đình tổ chức và sinh hoạt vui chơi giải trí của vua và hoàng tộc. Còn tên gọi "Nhã Nhạc" được các triều đại phong kiến Việt Nam từ thời nhà Hồ dùng với những nội hàm khác nhau: khi để chỉ âm nhạc cung đình nói chung, lễ nhạc cung đình nói riêng, khi để chỉ một tổ chức âm nhạc, thậm chí một dà
  • Thành nhà Hồ - Công trình độc nhất vô nhị tại Việt Nam

    Thành nhà Hồ - Công trình độc nhất vô nhị tại Việt Nam
    Thành Nhà Hồ thuộc địa phận các xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Ninh, Vĩnh Khang, Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc), tỉnh Thanh Hóa. Đây là kinh thành của nước Việt Nam từ năm 1398 đến 1407.
  • Thánh địa Mỹ Sơn

    Thánh địa Mỹ Sơn
    Mỹ Sơn thuộc địa phận xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km về hướng tây nam, cách thành phố Hội An khoảng 40km.
  • Phố cổ Hội An

    Phố cổ Hội An
    Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
  • Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản thế giới tại Việt Nam

    Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản thế giới tại Việt Nam
    Với việc đáp ứng các tiêu chí cả về giá trị văn hóa, thẩm mỹ và giá trị địa chất - Quần thể Tràng An mới đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam.
  • Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Kỳ quan đệ nhất động

    Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Kỳ quan đệ nhất động
    Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình – miền Trung Việt Nam. Với tổng diện tích 343.300ha, trong đó vùng lõi là 123.300ha và vùng đệm là 220.000ha, Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa, cách thành phố Đồng Hới 50km về hướng tây bắc.
  • Vịnh Hạ Long - Kỳ quan đất dựng giữa trời cao

    Vịnh Hạ Long - Kỳ quan đất dựng giữa trời cao
    Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn